X

เหลืองพรึ่บหน้าศาลากลาง ชาวพังงารวมพลังประกาศปกป้องสถาบัน ชาวฝรั่งเศสขึ้นเวทีขอให้ชาวไทยช่วยปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

พังงา-เหลืองพรึ่บหน้าศาลากลาง ชาวพังงารวมพลังประกาศปกป้องสถาบัน ชาวฝรั่งเศสขึ้นเวทีขอให้ชาวไทยช่วยปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์


เมื่อเวลา17.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา มีประชาชนและกลุ่มพลังมวลชน ข้าราชการ นักเรียน-นักศึกษา กว่า 1,000 คนสวมเสื้อเหลืองร่วมกิจกรรมรวมพลคนพังงาแสดงพลังปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยมีนายชำนาญ พึ่งถิ่น ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดพังงา นายบำรุง ปิยนามวาณิช อดีตนายก อบจ.พังงา เข้าร่วม ซึ่งมีการจัดเวทีผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศัยถึงพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มีเป้าหมายจะล้มสถาบันหลักของชาติ และมี Mr. Kim bouchara อายุ 50 ปี ชาวฝรั่งเศส ที่มามีครอบครัวอยู่ในอำเภอท้ายเหมือง จ.พังงา ขึ้นบนเวทีบอกว่าเขามาจากฝรั่งเศส ที่โน่นไม่มีพระมหากษัตริย์ ตนสำนึกถึงบุญคุณของพระมหากษัตริย์ที่มีต่อประชาชนคนไทยซึ่งคนไทยโชคดีมากๆ ที่มีพระมหากษัตริย์ ตนอยากจะพูดหลายอย่างแต่พูดไทยได้ไม่มาก ชาวไทยต้องร่วมกันสู้ต้องร่วมกันปกป้องพระมหากษัตริย์
จากนั้นในเวลา 18.00 น.ทุกคนต่างยืนตรงร่วมกันร้องเพลงชาติไทย ก่อนที่ร่วมกันประกาศปกป้องสามสถาบันหลักของชาติพร้อมยื่นหนังสือต่อนายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่งไปยังรัฐบาลให้ดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มคนที่คิดล้มล้างสถาบัน และประกาศว่าพร้อมจะยกระดับการชุมนุมมากขึ้นกว่านี้หากยังไม่หยุดการกระทำที่คิดล้มล้างสถาบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข