X

กลุ่มนักธุรกิจเชื้อสายปากีสถานพบภาครัฐและเอกชนพังงา พร้อมจับมือพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน

พังงา- กลุ่มนักธุรกิจเชื้อสายปากีสถานพบภาครัฐและเอกชน พร้อมจับมือพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน

ที่โรงแรมเลอ เอราวัณ อำเภอเมืองพังงา ​นายวิชัช  ไตรรัตน์​  นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย​ นำมิสเตอร์อับดุล กัฟฟาร์ วาร์ซี นายกสมาคมเชื้อสายปากีสถานไทย และ Mr.Firdos Ali Khan ประธานหอการค้าไทย – ปากีสถาน พร้อมคณะนักธุรกิจเชื้อสายปากีสถาน เข้าพบ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายกฤษ ศรีฟ้า ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา สาธารณสุขจังหวัดพังงา และ YEC พังงา เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจในด้านต่างทั้งการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงา รวมถึงมาตรการการเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และมาตรการการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดพังงาภายหลังที่ประเทศไทยได้เปิดน่านฟ้าแล้ว ซึ่งทางคณะสมาคมเชื้อสายปากีสถานไทย ได้ขอคำแนะนำในการเข้ามาท่องเที่ยว การถ่ายทำภาพยนตร์ และยังได้ร่วมหารือการค้าขายสินค้าและแลกเปลี่ยนสินค้าโอทอปร่วมกัน พร้อมยังได้เชิญชวนเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในปากีสถานที่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามไม่แพ้ที่ใด

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กล่าวว่า จังหวัดพังงาเองขับเคลื่อนด้วยฟันเฟืองหลักๆคือภาคการเกษตรและภาคการท่องเที่ยว ในวันนี้ภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบหนักที่สุด แต่ก็ยังมีภาคการเกษตรที่ไปต่อได้ถึงแม้จะได้รับผลกระทบบ้าง หากสถานการณ์โลกดีขึ้นทุกอย่างจะได้เดินหน้าอย่างเต็มที่ จังหวัดพังงายินดีต้อนรับด้วยมิตรไมตรี พร้อมยินดีให้การช่วยเหลือ และร่วมแลกเปลี่ยนการทำธุรกิจร่วมกัน

มิสเตอร์อับดุล กัฟฟาร์ วาร์ซี เปิดเผยว่า วันนี้เป็นครั้งแรกที่นำนักธุรกิจเชื้อสายปากีสถานมาพบกับภาครัฐและเอกชนในจังหวัดพังงา รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งในแต่ละปีจะมีชาวปากีสถานเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากกว่า 400,000คน ซึ่งส่วนใหญ่มีเป้าหมายมาท่องเที่ยวในจังหวัดอันดามัน การได้มาร่วมพูดคุยในวันนี้จะเป็นประตูไปสู่เป้าหมายในการแลกเปลี่ยนข้อมูลในการทำธุรกิจการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวระหว่างกันในอนาคต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข