X

สุดสวยงาม…หมู่เกาะสิมิลันพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังปิดเกาะนาน 7เดือน ผู้ประกอบการพร้อมให้บริการทุกวัน

พังงา​-สุดสวยงาม…หมู่เกาะสิมิลัน​พร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังปิดเกาะนาน 7เดือน ​ ผู้ประกอบการพร้อมให้บริการทุกวัน

หลังจากที่ทางกรมอุทยานฯ ได้มีคำสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาประกอบกับการปิดเกาะช่วงหน้ามรสุมในระหว่างเดือนพฤษภาคม-ตุลาคมของทุกปี ทำให้ปีนี้มีการปิดเกาะนานถึง 7 เดือน ซึ่งล่าสุดทางอุทยานแห่งชาติอุทยานหมู่เกาะสิมิลันร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวนำคณะสื่อมวลชน เดินทางชมความงดงามสมบูรณ์ของธรรมชาติตั้งแต่เกาะ 8 หรือเกาะสิมิลัน ที่มีหินเรือใบ เป็นสัญลักษณ์แห่งสิมิลัน อยู่บนยอดเขาแหลมหินบนอ่าวเกือก ชมความสวยงามของหาดเล็กที่เป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลของกองทัพเรือ ชมจุดชมวิวลานข้าหลวงที่ตั้งอยู่ด้านหลังเกาะ4 หรือเกาะเมียง ตามเส้นทางเดินจะมีต้นเฟิร์นข้าหลวงหลังลายขึ้นเป็นจำนวนมาก และอาจจะพบนกชาปีไหน ปูไก่ บนลานข้าหลวงเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเกาะต่างๆในหมู่เกาะสิมิลัน และอีกหนึ่งหาดที่สำคัญคือหาดเจ้าหญิง หรือหาดหน้า ทีมีหาดทรายขาวยาวที่สุด มีความใสของน้ำทะเลราวกับคริสตัล

สำหรับการเปิดเกาะในฤดูการท่องเที่ยวนี้ จะมีความพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเพราะจำนวนนักท่องเที่ยว จะโดนบังคับด้วยระยะห่าง จากการท่องเที่ยวแบบ​ New​ Normal​  ซึ่งในช่วงแรกจะไม่มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา ทำให้ผู้ที่เดินทางมาสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติที่เพิ่งจะฟื้นฟูมาได้อย่างเต็มที่ โดยไร้ซึ่งความแออัดของผู้คน​ หมู่เกาะสิมิลัน ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหมู่เกาะที่มีความสวยงาม มีความหลากหลายทางธรรมชาติ เป็นลำดับต้นๆ ของโลก จึงเหมาะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะใช้โอกาสนี้เข้ามาเยี่ยมชมความงาม

ขณะที่ผู้ประกอบการเลิฟอันดามันทัวร์ เปิดเผยว่า ในปีนี้เราจะเน้นในการให้ความรู้นักท่องเที่ยวในการรักและหวงแหนและดูแลธรรมชาติท้องทะเลและสัตว์ต่างๆในทะเลของบ้านเรา สำหรับความพร้อมรับนักท่องเที่ยวนั้นทางบริษัทจะมีเรือนำเที่ยวออกให้บริการทุกวันตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมเป็นต้นไป เพราะมียอดการจองเข้ามาของนักท่องเที่ยวอยู่ทุกวัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข