X

รพ.พังงา จัดกิจกรรม  NURSES RUN 2018 “พยาบาลชวนวิ่ง” เพื่อสมทบทุนสำหรับสวัสดิการพยาบาล

พังงา- รพ.พังงา จัดกิจกรรม  NURSES RUN 2018 “พยาบาลชวนวิ่ง” เพื่อสมทบทุนสำหรับสวัสดิการพยาบาล

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.61 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดกิจกรรม กิจกรรม  NURSES RUN 2018 “พยาบาลชวนวิ่ง” เพื่อสมทบทุนสำหรับสวัสดิการพยาบาล โดยมี คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และกลุ่มผู้รักสุขภาพในทุกกลุ่มวัยเข้าร่วมกว่า 400 คน

น.ส.มณฑิกา แก้วทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลพังงา กล่าวว่า สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สภาการพยาบาล ร่วมกันจัดกิจกรรมกิจกรรม เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ NURSES RUN 2018 “พยาบาลชวนวิ่ง”เนื่องในสัปดาห์วันพยาบาลแห่งชาติ ปี 2561 เพื่อรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ซึ่งทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในการพัฒนาสุขภาพและคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ทรงเปี่ยมล้นด้วยพระเมตตาและพระวิริยะอุตสาหะ นำสิริสุขแก่ปวงชนทุกก้าวพระบาทที่เสด็จไปถึง สมควรเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาล ได้ตระหนักในภารกิจของวิชาชีพแห่งตนว่า วิชาชีพการพยาบาล เป็นงานบริการสุขภาพที่มีความสำคัญและมีคุณค่าแห่งสังคม

กิจกรรมการเดิน-วิ่ง ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเชิญชวนให้บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน ได้ออกกำลังกาย สร้างเสริมการมีสุขภาพที่ดีในกลุ่มบุคลากร พยาบาล และประชาชนทั่วไป และจัดหารายได้สมทบกองทุนสวัสดิการสำหรับพยาบาลที่มีปัญหาสุขภาพที่เกิดจากการทำงาน เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรทางการพยาบาลในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข