X

ศาลจังหวัดพังงา ตัดสินจำเลย 11 คน คดีรุมโทรมเด็กที่เกาะแรดมีความผิดจริง  หนักสุดจำคุกตลอดชีวิต

พังงา-ศาลชั้นต้น ตัดสินจำเลย 11 คน คดีรุมโทรมเด็กที่เกาะแรดมีความผิดจริง  หนักสุดจำคุกตลอดชีวิต

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ต.ค. 61  กลังจากศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น ทางมูลนิธิอิสลามเพื่อสันติ ฝ่ายโจทย์ ทนายฝ่ายจำเลย ชาวบ้านเกาะแรด ก็ทยอยออกมาจากห้อง ท่ามกลางเสียงพูดกันต่างๆ นาๆ ซึ่งทางศาลจังหวัดพังงาได้พิพากษาตัดสินจำคุกตลอดชีวิตจำเลยที่ 1-7 จำคุกจำเลยที่ 8 จำนวน 45 ปีจำคุก จำเลยที่ 9 และ 11จำนวน  15 ปีและจำเลยที่10 จำนวน20 ปี 4 เดือน ในฐานร่วมกันรุมโทรมข่มขืนเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปีที่มิใช่ภรรยาของตน และข้อหาบุกรุกเคหะสถานในยามค่ำคืน  โดยศาลเชื่อในพยานหลักฐาน พยานแวดล้อมคำให้การของเด็กหญิงผู้เสียหายและมารดาของเด็กหญิงผู้เสียหายที่ให้การโดย ไร้ข้อสงสัยและพิรุธใดๆ หลังจากนี้ทนายฝ่ายจำเลยได้เขียนคำร้องขอยื่นประกันตัวทั้งหมด เพื่อยื่นต่อศาลชั้นต้นพิจารณาให้ประกันตัวเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป

นายฮานีฟ หยงสตาร์  ทนายความโจทย์ร่วมและเลขาธิการมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ กล่าวว่า  วันนี้พอใจกับคำตัดสินของศาล แต่ยังคงไม่พอใจเรื่องการเรียกค่าเสียหาย ซึ่งไม่ได้ตามที่ตั้งไว้ และอีกประเด็นหนึ่งเรื่องค้ามนุษย์ ทางมูลนิธิฯ จะดำเนินการต่อไป และไม่ใช่เฉพาะจำเลยแค่ 11 คน จากข้อมูลที่ได้รับจากเด็กมีมากกว่านี้ แต่เนื่องจากเด็กจำชื่อและหน้าไม่ได้ เพราะทุกครั้งที่มีการกระทำชำราวนั้น จะบังคับให้เด็กเสพยาเสพติดทุกครั้ง ทั้งนี้หากเด็กจำได้เพิ่มเติม ทางมูลนิธิก็พร้อมจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร ทนายฝ่ายจำเลย กล่าวว่า ผิดจากที่คาดการณ์ไว้ แต่ก็เคารพในการตัดสินของศาล หลังจากจากนี้ก็จะดำเนินการยื่นอุทรณ์ คัดค้านคำพิพากษาศาลชั้นต้น ไปยังศาลอุทรณ์เพื่อให้ทำการพิจารณาคดีอีกครั้งหนึ่งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข