X

‘บิณฑ์-เอกพันธ์’ ลงพื้นที่ช่วยช้างและควาญช้าง หลังโดนโควิด-19 พ่นพิษทำตกงาน

พังงา-‘บิณฑ์-เอกพันธ์’ ลงพื้นที่ช่วยช้าง และควาญช้าง หลังโดนโควิด-19 พ่นพิษทำตกงาน

วันที่ 23 สิงหาคม 2563 ที่ปางช้างภูวราทัวร์ ม.8 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ สองพี่น้องพระเอกคนดังจิตอาสา นำทีมคณะเพื่อนดารานักแสดงอื่น ๆ ร่วมด้วย ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู ละทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู นำรถขนผักและผลไม้ กล้วย อ้อย สับปะรด แตงโมจำนวนมาก นำมามอบให้เป็นอาหารช้างพร้อมมอบเงินสนับสนุนให้กับช้างเชือกละ 5,000 บาท จำนวน 63 เชือก รวมเป็นเงิน 315,000 บาท และมอบเงินพร้อมถุงยังชีพให้ครอบครัวควาญช้างละ 1,000 บาท จำนวน 85 ครอบครัว รวมเป็นเงิน 85,000 บาท และได้จัดมีกิจกรรมสันทนาการให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก ซึ่งช้างและควาญช้างที่รับการสนับสนุนในวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นช้างที่ประกอบกิจการการท่องเที่ยว เป็นหลัก ซึ่งหลังจากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปิดกิจการไปโดยปริยาย
บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ พระเอกคนดัง กล่าวว่า ตนเองและทีมงานตั้งใจจะไปเยียวยาให้กับทุกจังหวัดที่มีสวนสัตว์และปางช้างพร้อมด้วย สุนัข แมว ที่ขาดแคลนอาหาร ผมไปที่ป้างช้างมาแล้วทั่วประเทศ และครั้งนี้ที่จังหวัดพังงา เป็นที่สุดท้าย ทำให้ได้ทราบเลยว่า ช่วงโควิด19 ร่วม 4 เดือน ไม่มีรายได้ ไม่มีเงินเยียวยาจากที่ไหนเลยเข้ามาช่วย เพื่อนๆ ครับผมขอเป็นสะพานบุญให้กับทุกๆ ท่านในหน้าแฟนเพจผม จนเราได้ทำงานสำเร็จลุล่วงมาได้

ด้านนายปริวรรต ส้อตระกูล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/4 ม.3 ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา ประธานกลุ่มเลี้ยงช้างจังหวัดพังงา กล่าวว่า ก็รู้สึกดีใจ ที่เขามองเห็นความลำบากของกลุ่มเลี้ยงช้าง โดยเฉพาะ ช้างนำเที่ยว หลังจากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มีนักท่องเที่ยว ต้องปิดกิจการไปโดยปริยาย แต่ปางช้างต้องแบกภาระค่าอาหาร เฉลี่ยวันละ 300 บาท ยังมีค่าจ้างควาญช้างอีก บางปางช้างยังพอมีเงินจ่ายให้บ้าง แต่บางรายไม่มี ควาญช้างก็ต้องออกไปหาอาชีพอื่นทำแทน จึงเป็นปัญหาสำหรับปางช้าง เพราะช้างแต่ละตัวจะมีควาญช้าง 1 คน ถ้าเอาคนอื่นมาสลับอาจจะเกิดปัญหา เพราะช้างจะไม่คุ้นเคย ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าช้างกับควาญช้างคนให้จะเข้าขากัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข