X

น่องเหล็กหนุ่มสงขลาควงสาวลูกครึ่ง คว้าแชมป์ “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ พังงา 2018”

พังงา-น่องเหล็กหนุ่มสงขลาควงสาวลูกครึ่ง คว้าแชมป์ “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ พังงา 2018”

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2561 ที่บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายอภิชาติ จีระพันธุ์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายกอบจ.พังงา ร่วมปล่อยตัวนักกีฬาจักรยานในรายการ “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ พังงา 2018” โดยมีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมรวมทั้งสิ้น 1,500 คน

นำโดย  อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์ ยอดนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวสเปน อดีตแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์  2 สมัย และเซเลปนักปั่นของไทยอย่าง “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร ตลอดจนชมรมและกลุ่มจักรยานระดับแถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งมีเส้นทางการปั่นแบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 140 กม. และ 70 กม. ก่อนเข้าเส้นชัยที่ ตลาดเก่า อ.ตะกั่วป่า ท่ามกลางบรรยากาศอันงดงามของท้องทะเลอันดามัน ทิวไม้ใหญ่สองข้างทาง รวมถึงกองเชียร์และชาวบ้านที่ออกมาให้กำลังใจตลอดเส้นทางกันอย่างคึกคักกว่า 10,000 คน

สำหรับผลการแข่งขันนักปั่นสัญชาติไทยที่สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดในระยะ 140 กม. ทั้งชายและหญิง ซึ่งจะได้รับสิทธิ์เดินทางไปร่วมงานปั่นในงาน “เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก 2 คืน มูลค่ารางวัลละ 200,000 บาท โดยนักปั่นชายรางวัลตกเป็นของ “สุริยะ กิจเจริญวัฒน์”พลทหารหนุ่มจากจังหวัดสงขลา ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 03.28.13 ชม. ส่วนนักปั่นหญิงตกเป็นของสาวลูกครึ่ง “เพชรไพลิน โลเปซ เดอ ลีออน” ทำเวลาได้เวลา 03.50.48 ชม. ซึ่งทั้งสองคนยังเป็นนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในประเภทโอเวอร์ออล และได้รับเสื้อเกียรติยศ “Tour De France The Yellow Jersey” ไปครองด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ “Tour De France The Polka-dot Jersey” สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง  คิง ออฟ เมาเท่น (King Of Mountain ) ระยะทาง 2.9 กม. ฝ่ายชายคือ วนวัต คล้ายทอง ( 05.52 นาที) และฝ่ายหญิงคือ ศิลป์สุภา ยิบมีนตะสิริ ( 08.41นาที ) และรางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ “Tour De France The Green Jersey” สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ สปริ้นท์ (King Of Sprint) ระยะทาง 300 ม. ฝ่ายชายคือ ณัฐภูมิ บุญรอด (ชาย/19.880 วินาที)ส่วนฝ่ายหญิงคือ ศิลป์สุภา ยิบมันตะสิริ ( 27.917 วินาที) และในประเภท 70 กิโลเมตร แชมป์ประเภทชายคือตกเป็นของนายสันติชัย มีนวล สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกำหนดการจัดงาน เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ในปี 2019 ได้ที่ www.facebook.com/letapethailand   และ www.letapethailand.com

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข