X

หยุดค้นหาผู้เฒ่า 81 ปีชั่วคราวหลังปูพรมค้นหาครึ่งวัน ตำรวจเร่งสอบคนใกล้เคียง

พังงา-หยุดค้นหาผู้เฒ่า 81 ปีชั่วคราว หลังปูพรมค้นหาครึ่งวัน ตำรวจเร่งสอบคนใกล้เคียง
วันที่ 18 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่นายไพบูลย์ เอ๋งเอี๋ยง คุณปู่วัย 81 ปี ได้หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่ประมาณวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากบ้านพักในสวนมังคุดพื้นที่บ้านบางวัน ม.1 ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.เชษฐพันธ์ วิชัยดิษฐ ผกก.สภ.คุระบุรี พร้อมด้วยนายเลิศศักดิ์ พิทักกิจ ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอคุระบุรี สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คุระบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตชด.425 ตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่อุทยานฯศรีพังงา หน่วยกู้ภัยในพื้นที่และใกล้เคียงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านและญาติๆ เกือบ 100 คน ออกเดินเท้าปูพรมค้นหาในพื้นที่เป็นวงกว้างมากขึ้น โดยมีการวางแผนการค้นหาแบบละเอียดทุกซอกมุม ไม่ให้หลุดรอดสายตา โดยเฉพาะพื้นที่ลำคลองที่ไหลลงสู่ทะเลอันดามัน ซึ่งการค้นหายังไม่พบร่องรอยก่อนจะหยุดในช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ขณะที่พื้นที่ตามลักษณะที่มีเจ้าเข้าทรงญาติเมื่อเช้านั้น จากการเดินค้นหาไม่พบแต่อย่างใด ทางชุดค้นหาได้ประชุมร่วมกันและตกลงกันว่าจะหยุดค้นหาในพื้นที่ราบเป็นการชั่วคราว และจะใช้การสอบสวนผู้ใกล้ชิดและบุคคลในบริเวณใกล้เคียงและการใช้โทรศัพท์เพื่อหาร่องรอยต่อไป
พ.ต.อ.เชษฐพันธ์ วิชัยดิษฐ ผกก.สภ.คุระบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้สนธิกำลังจากทุกภาคส่วนกว่า50 คน ออกเดินปูพรมค้นหาทั้งทางบก และทางน้ำ โดยขยายพื้นที่ค้นหาเป็นวงกว้างกว่า 4 ตารางกิโลเมตร ซึ่งได้ค้นหาอย่างละเอียดในทุกๆ จุด รวมถึงใช้เรือออกค้นหาตามลำคลอง แต่ไม่พบร่องรอยหรือหลักฐานใดๆ ของผู้สูญหาย จึงได้สรุปกันว่ายุติค้นหาก่อนเป็นการชั่วคราว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนคนใกล้ชิดและคนที่อยู่ใกล้เคียง รวมถึงบุคคลที่ญาติสงสัยเกี่ยวกับการหายตัวไป รวมถึงการาตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ ซึ่งจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งเพื่อติดตามค้นหาต่อไป
นางสาวอัจฉรา นพรัตน์ ญาติผู้สูญหาย กล่าวว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยออกค้นหาอย่างละเอียดในวันนี้ ถึงแม้ว่าจะหาไม่พบ แต่ยังไม่หมดความหวัง ทางญาติๆขอฝากถึงผู้ที่ทราบข่าวนี้ ถ้าใครมีข้อมูลขอให้โทรแจ้งกับหลานๆที่เบอร์โทร 081-3265711 ขณะที่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโทรศัพท์ของบุคคลใกล้เคียงไปตรวจสอบเพิ่มเติมอีกด้วย
ด้านนางอำไพ ตันเถียร แม่ค้ากล้วยแขกที่อยู่ในหมู่บ้าน เล่าว่า ลุงบูลย์เป็นคนเงียบๆ นิ่งๆ ไม่สุงสิงกับใคร เมื่อนานมาแล้วตอนที่เดือดร้อนเคยยืมเงินแกแล้วก็คืนทุกครั้ง แกชอบเก็บเงินไว้ใต้เบาะรถมอเตอร์ไซค์ เจอแกครั้งหลังสุดตอนปลายเดือนกรกฎาคม เอาจำปาดะทอดมาขายแกมีอยู่ 5 ถุง แกเหมาทั้งหมดในราคา 80 บาท ส่วนเรื่องที่แกถูกหวยนั้น แกเคยถูกเมื่อช่วงบวชเณรฤดูร้อนในปี 2562 ตอนนี้ขออยากให้ทุกภาคส่วนช่วยกันหาแกให้พบโดยเร็ว         ขณะที่ นางสุดาวรรณ สาระบุญ คนที่เกิดอาการเจ้าเข้าทรง เล่าว่าตนเองเป็นหลานของลุงบูลย์ ตอนเกิดเหตุขณะที่น้าสาวกำลังจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เปิดทางหาลุงบูลย์ให้ อยู่ตนเองก็ไม่รู้สึกตัว ซึ่งคาดว่าเจ้าที่ตนเองนับถืบมาเข้าทรงเพื่อช่วยชี้ทางค้นหา แต่ทีมค้นหาก็ยังหาไม่พบ ทางญาติๆ คาดว่าจะช่วยกันหาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข