X

นักปั่นทั่วโลกเริ่มลงทะเบียนแข่งขันปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” ที่ จ.พังงา

พังงา – นักปั่นทั่วโลกเริ่มลงทะเบียนแข่งขันปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” ที่ จ.พังงา

วันที่ 19 ต.ค.61 ที่อนุสรณ์สถานเรือ 813 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นักปั่นจักรยานจากทั่วโลกเริ่มทยอยกันเดินทางมาลงทะเบียนและเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “L’ETAPE Thailand by Le Tour De France Phangnga 2018”ในวันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค.61 ซึ่ง เลแท็ป (L’ETAPE) นั้นเป็นหนึ่งในอีเวนท์ของตูร์เดอฟร็องส์ ที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก จัดขึ้นมาแล้วทั้งสิ้น 11 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก โดยมีประเทศไทยเป็นประเทศแรกในกลุ่มประเทศอาเซียนที่ได้รับเกียรติในการจัดงาน  และได้คัดเลือกจังหวัดพังงาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งจะเกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจและเสริมสร้างภาพลักษณ์การเป็น SPORTS DESTINATION ของจังหวัดพังงา และประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการจัดกีฬาประเภทกีฬาแห่งมวลชนด้านกีฬาจักรยานของภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางของการจัดกิจกรรมไมซ์ และงานเมกกะอีเวนต์ในระดับโลกได้

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า หลังจากได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 7 วัน พบว่า ความพร้อมในการจัดการแข่งขันขณะนี้มีมากถึง 80% ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความปลอดภัยที่เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังเอาไว้ตามแยกต่างๆ ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรพร้อมทำความเข้าใจกับชุนชน การต้อนรับของชุมชนต่างๆ ส่วนอีก 20% ก็เป็นเรื่องของฝน ซึ่งการปั่นในครั้งนี้มีนักปั่นเข้ามาเป็นจำนวนมากถึง 1,500 คน ซึ่งจะเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดได้เป็นอย่างดี จึงอยากให้ชาวจังหวัดพังงาร่วมกันออกมาโบกมือทักทายและตะโกนต้อนรับเหล่านักปั่นเพื่อที่จะได้เป็นกำลังใจเสมือนการแข่งขันระดับโลกและจะได้เป็นการประชาสัมพันธ์ด้านภาพลักษณ์ออกไป

สำหรับเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลก “L’ETAPE THAILAND BY LE TOUR DE FRANCE” เกิดขึ้นจากความร่วมมือของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดพังงา  สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ  การกีฬาแห่งประเทศไทย อบจ. จังหวัดพังงา สมาคมกีฬาจังหวัดพังงา สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส อมัวรี สปอร์ต ออร์แกไนเซชั่น เจ้าของลิขสิทธิ์เลแทปบาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ และ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด โปรโมเตอร์การจัดงาน ซึ่งประเทศไทยได้รับลิขสิทธิ์จัดการแจ่งขันเป็นระยะเวลา 3 ปี

งานเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 การแข่งขันจริงจะเกิดขึ้นในวันที่ 21 ต. ค.61 มี 2 ระยะทาง คือ 140 กม. และ 70 กม. จุดสตาร์ทอยู่ที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ตะกั่วป่า โดยเป็นการปิดเส้นทางการปั่น 100% ซึ่งมีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมแล้วทั้งสิ้น 1,500 คน นำโดย ซูเปอร์สตาร์นักปั่นระดับโลกอย่าง อัลแบร์โต คอนทาดอร์ ในฐานะแอมบาสเดอร์ เลแทปไทยแลนด์ อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ 2 สมัยชาวสเปน และเซเลปนักปั่นของไทย “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร ตลอดจนชมรมและกลุ่มจักรยานระดับแถวหน้าของเมืองไทย นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเอ็กซ์โป และอีเวนท์ต่างๆมากมาย ไว้ต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงานตลอดทั้ง 3 วัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข