X

ทัวร์สิมิลันดิ้น เตรียมเสนอกรมอุทยานฯ ขอ 4,100 คนต่อวันและไม่จำกัดจำนวนเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์

พังงา – ทัวร์สิมิลันดิ้น เตรียมเสนอกรมอุทยานฯ ขอ 4,100 คนต่อวันและไม่จำกัดจำนวนเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์

ที่ห้องประชุมบ้านน้ำใส ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายพงษ์ศักดิ์ คารวานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายรวมศิลป์ มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน นายธวัช นิรนาทวโรดม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน หอการค้า และกลุ่มผู้ประกอบการนำเที่ยวเกาะสิมิลัน เข้าร่วมประชุมเพื่อหาข้อยุติกรณีผลกระทบจากประกาศกรมอุทยานฯเรื่องการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเกาะสิมิลัน โดยได้มีการประชุมหารือนานกว่า 3 ชั่วโมง สรุปได้ว่าทางผู้เข้าร่วมประชุมมีความเห็นให้ เสนอกรมอุทยานฯจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว 4,100 คนต่อวัน ผู้ประกอบการขอซื้อตั๋วล่วงหน้าก่อนลงเรือและยื่นเอกสารยืนยันตัวตนนักท่องเที่ยวก่อนลงเรือภายใน 24 ชั่วโมง ในวันหยุดและวันนักขัตฤกษ์ ขอให้ทางกรมอุทยานฯเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวมากกว่าวันปกติ และในช่วงเดือน ธันวาคม 2561 –กุมภาพันธ์  2562 ขอให้ผ่อนผันประกาศการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวออกไปก่อน ส่วนผู้ประกอบการเรือที่จดทะเบียนขออนุญาตเข้าเขตอุทยานฯสิมิลันเกิน 4 ลำขึ้นไปให้ถัวเฉลี่ยไปให้ผู้ประกอบการรายอื่นที่ยังไม่ขออนุญาตเข้าเขตอุทยานฯสิมิลัน เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการรายอื่น

โดยมติดังกล่าวทางจังหวัดพังงา จะส่งต่อไปยัง อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือ เป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการ พนักงาน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งระบบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเฟสบุ๊ค แฟนเพจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เผยแพร่ ข้อความ “ขอเชิญทุกท่าน…ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะ เรื่อง การจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ผ่านทาง https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScqjL6o9kX-Zuybstn5WH1rSzr6toY4zkKd3D9JfAIqxltVOQ/viewanalytics ซึ่งล่าสุดมีการเข้ามาแสดงความคิดเห็น เห็นด้วยกับอุทยานฯถึง 98.1%

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข