window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

พังงาการ์ดยังไม่ตก มอบหน้ากากผ้าให้ผู้สูงอายุทั้งจังหวัดพร้อมมอบเกียรติบัตรให้ผู้สูงอายุดีเด่น

พังงา-การ์ดยังไม่ตก มอบหน้ากากผ้าให้ผู้สูงอายุทั้งจังหวัดและจัดกิจกรรมเสริมสร้างความเสมอภาคด้านสุขภาพให้ผู้สูงอายุพังงา

ที่ศูนย์บริการผู้สูงอายุ วัดมาตุคุณาราม ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา นายวีระ วิศาล ประธานสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยประจำจังหวัดพังงา ร่วมเปิดโครงการสร้างเสริมความเสมอภาคด้านสุขภาพ เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานผู้สูงอายุ และมอบเกียรติบัตรให้ผู้สูงอายุและผู้มีส่วนช่วยเหลือผู้สูงอายุที่มีผลงานดีเด่น พร้อมกันนี้ทาง อบจ.พังงาได้มอบหน้ากากผ้าป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้กับผู้สูงอายุทั้งจังหวัดพังงา ซึ่งมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้สูงอายุจากทุกอำเภอเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา กล่าวว่า ผู้สูงอายุคือผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปทั้งชายและหญิงเป็นประชากรที่ทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่าของชาติเพราะเป็นผู้ที่สามารถถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่ลูกหลานและเยาวชนรุ่นหลัง อีกทั้งเป็นผู้นำ และเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้แก่สังคม หากมีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง และสุขภาพจิตที่ดี จะเป็นมิ่งขวัญของครอบครัวและสังคมต่อไป จังหวัดพังงามีผู้สูงอายุ 41,016คน คิดเป็นร้อยละ 18.19 ของประชากรทั้งหมด ผู้สูงอายุติดสังคม จำนวน 36,927 คน คิดเป็นร้อยละ98.02 ติดบ้านจำนวน 571 คน ร้อยละ 1.52 และติดเตียง จำนวน 174 คน ร้อยละ 0.46 มีชมรมผู้สูงอายุ 86 ชมรมมี โรงเรียนผู้สูงอายุ 38 แห่ง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้มีการพัฒนาและเสริมสร้างสุขภาพผู้สูงอายุ โดยขับเคลื่อนผ่านการบูรณาการ ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุแบบองค์รวม ในรูปแบบของชมรม เครือข่าย  เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในผู้สูงอายุติดสังคม  สำหรับผู้สูงอายุติดบ้านและติดเตียง ได้มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานผ่าน Care Giver และ Care Manager ในทุกตำบล โดยประสานความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการดำเนินงานการดูแลผู้สูงอายุระยะยาวพร้อมทั้งได้ร่วมกับ สมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยประจำจังหวัดพังงา ในการคัดเลือกผู้สูงอายุดีเด่น ผู้สูงอายุสุขภาพดี คู่แก้วคู่ขวัญ  ผู้ดูแลผู้สูงอายุ เพื่อมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่มีผลงานดีเด่น เพื่อขวัญกำลังใจต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข