X

เจ้าท่าพังงาตรวจเข้มเรือนำเที่ยวก่อนเปิดเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

พังงา-เจ้าท่าพังงาตรวจเข้มเรือนำเที่ยวก่อนเปิดเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

วันที่ 13 ตุลาคม 2561 ที่บริเวณท่าเทียบเรือ บ.ว้าวอันดามัน บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายณชพงศ ประนิตย์ ผอ.เจ้าท่าภูมิภาค สาขาพังงา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งเข้าออกเรือประมงบ้านทับละมุ หรือ PIPO เข้าตรวจสอบความพร้อมของตัวเรือและอุปกรณ์ประจำเรือเรือซึ่งให้บริการนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทยเที่ยวในพื้นที่หมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ในวันที่ 15 ตุลาคม 2561 นี้

rhdr
rpt

นายณชพงศ ประนิตย์ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดเกาะจะมีเรือนำเที่ยวจากบริษัทนำเที่ยวนำเรือจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่ หากไม่มีการเตรียมความพร้อมของเรือ อาจจะส่งผลด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวได้ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบความพร้อมของท่าเทียบเรือ เรือ และบุคลากรประจำเรือ ตลอดจนบุคลากรที่เกี่ยวข้อง สำหรับท่าเทียบเรือที่เป็นท่าเทียบเรือโดยสารของจังหวัดพังงา เพื่อเดินทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ มีจำนวน 23 แห่ง ในพื้นที่ อ.เมืองพังงา จำนวน 3 ท่า อ.ตะกั่วทุ่ง จำนวน 4 ท่า อ.เกาะยาว จำนวน 6 ท่า อ.ท้ายเหมือง จำนวน 5 ท่า อ.ตะกั่วป่า จำนวน 4 ท่า อ.คุระบุรี จำนวน 1 ท่า ซึ่งทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพังงา จัดแผนให้เป็นจุด Chek Point และทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพื่อให้เป็นท่าเทียบเรือให้ได้มาตรฐาน ส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว

rpt
rhdr

ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบเรือ เอกสาร ทะเบียนเรือ ใบอนุญาตต่างๆ ส่วนกรมเจ้าท่า เตรียมส่งเจ้าหน้าที่สำนักวิศวะ มาตรวจท่าเทียบเรือในพื้นที่ 3 จังหวัด พังงา ภูเก็ต กระบี่ ทั้งหมด เพื่อให้ท่าเทียบเรือได้มาตรฐาน สุดท้ายเรื่องของคน ซึ่งทางเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เตรียมจัดอบรมบุคลากรประจำเรือ เจ้าของเรือ มัคคุเทศก์ และผู้ประกอบการนำเที่ยว โดยมีวิทยากรจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วม เพื่อถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าอุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้น หาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมทั้งภาคปฏิบัติ ซึ่งต้องควบคุมสถานการณ์ให้ได้ในขณะเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข