X

บุกจับพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่เลี้ยงปลาในกระชังบังหน้า ส่งขายกันทางเรือได้ของกลางมูลค่านับล้านบาท

พังงา-นายอำเภอตะกั่วทุ่งนำทีมบุกรวบพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่เลี้ยงปลาในกระชังบังหน้า ส่งขายกันทางเรือ ได้ของกลางมูลค่านับล้านบาท

นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วทุ่ง ป้องกันจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.พังงา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำหมายศาลจังหวัดพังงา บุกเข้าตรวจค้นกระชังเลี้ยงปลาไม่เลขที่ ในคลองกระชัง ม.3 บ้านเจ้าขรัว ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จับกุมตัวนายอับดลอ้าหมีด วงศ์นุ้ย อายุ 39 ปี ชาว ม.5 บ้านติเตะ ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อมด้วยภรรยา นส.มนพร นานอน อายุ 20 ปี ชาว ม.10 ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อมด้วยของกลางยาบ้า กว่า 8 หมื่นเม็ด ยาไอซ์กว่า 1.7 กิโลกรัมพร้อมเครื่องชั่งดิจิทัล 1 เครื่อง กัญชา 0.46 กิโลกรัม อาวุธปืนพร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง เงินสด 428,170 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยยาเสพติดและอาวุธปืนนั้นส่วนใหญ่แอบซ่อนอยู่ในเรือประมงพื้นบ้านที่จอดเทียบอยู่ริมกระชังเลี้ยงปลา ซึ่งของกลางทั้งหมดนั้นมีมูลค่านับล้านบาท

นายบัญชา ธนูอินทร์ เปิดเผยว่า อำเภอตะกั่วทุ่งได้รับการร้องเรียนจากสายข่าวว่านายอับดลอ้าหมีด วงศ์นุ้ย ชื่อเล่นเลบ เป็นชาวบ้านติเต๊ะ มาอาศัยอยู่ที่กระชังเลี้ยงปลาในคลองกระชัง ทางไปหัวแหลมบ้านเจ้าขรัว ม.3 ต.คลองเคียน มีพฤติการณ์ซื้อขายยาเสพติดกันที่กระชังเลี้ยงปลา ทางอำเภอตะกั่วทุ่งได้ตรวจสอบพบว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง จึงรายงานให้นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาทราบ พร้อมขอหมายค้นจากศาลจังหวัดพังงา สนธิกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว โดยนายอับดลอ้าหมีดฯให้การรับสารภาพว่าเลี้ยงปลาในกระชังบังหน้า และรับยาเสพติดจากพ่อค้าที่สั่งซื้อกันทางโทรศัพท์ ซึ่งจะนัดหมายกันมาส่งที่ท่าเรือ จากนั้นก็จะนำมาซ่อนไว้ในเรือประมงและในกระชังเลี้ยงปลา ก่อนจะจำหน่ายต่อให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่และจังหวัดภูเก็ตที่อยู่ใกล้เคียงโดยใช้เรือประมงพื้นบ้านไปส่งตามจุดนัดหมาย โดยยาบ้าจะขายส่งในราคาเม็ดละ 30 บาทเท่านั้น  สำหรับ น.ส.มนพรฯภรรยานั้นให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติดเหล่านี้

ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) และยาเสพติดให้โทษประเท 5(กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนไม่มีทะเบียนพร้อมเครื่องกระสุน ไว้ในครอบครอง ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข