X

หมอตี๋ลงพื้นที่พังงาโปรยยาหอมเพิ่มค่าตอบแทนและสวัสดิการให้ อสม.พร้อมมอบนโยบายควบคุมสถานการณ์การโควิด-19

พังงา-หมอตี๋ลงพื้นที่พังงาโปรยยาหอมเพิ่มค่าตอบแทนและสวัสดิการให้ อสม.พร้อมมอบนโยบายควบคุมสถานการณ์การโควิด-19

ที่หอประชุมราชสีห์ ศาลากลางจังหวัดพังงา หมอตี๋ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายเรวัติ อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.สาธารณสุข นายพิทักษ์พล บุณยมาลิก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11 นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมติดตามงานสาธารณสุข พบปะตัวแทน อสม.และมอบนโยบายในพื้นที่ในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางกันตวรรณ ตันเถียร สส.พังงา นายบำรุง ปิยนามวณิช นายก อบจ.พังงา นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับและร่วมร้องเพลงมาร์ช อสม.

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ กล่าวว่า งานเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของประเทศไทย ได้ผลดีมาจากความร่วมมือร่วมใจของ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายความมั่นคง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และที่สำคัญคือนักรบสีเทา หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 1 ล้านคน ถือว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่เสียสละ เป็นด่านหน้า ทำงานเชิงรุก เคาะประตูบ้านเรือนที่รับผิดชอบ แจ้งข่าวสาร ให้ความรู้ คัดกรองกลุ่มเสี่ยง จนผลงานเป็นที่ประจักษ์ทั่วโลก ได้รับคำชื่นชมจากองค์การอนามัยโลกว่า อสม.คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้การต่อสู้กับโควิด 19 ประสบความสำเร็จ โดยตนเองได้สนับสนุนสวัสดิการให้กับ อสม.ทั่วประเทศด้วยการจัดตั้งสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม.แห่งประเทศไทย พร้อมกับเตรียมเพิ่มค่าตอบแทนให้กับ อสม.เป็นเดือนละ 1,500 บาท

สำหรับจังหวัดพังงา เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดกระบี่ แต่เป็นที่น่าชื่นชมว่าสามารถควบคุมโรคได้เป็นอย่างดี โดยมีผู้ป่วยรักษาหาย จำนวน 2 ราย และข้อมูล ณ วันที่ 21 มิถุนายน 2563 มีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค( PUI) จำนวน 871ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 869 ราย และรอผลการตรวจ 1 ราย ประชาชนได้รับการคัดกรองสะสม 5,099,807 คนและจนถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 69 วันที่ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ในจังหวัดพังงา แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จังหวัดพังงา ยังคงมีมาตรการที่เข้มข้น ในส่วนของ Scan Seal และClean รวมทั้งเน้นย้ำการปฏิบัติตัวของประชาชน ทั้งในส่วนของการสวมหน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่างทางสังคมและการปฏิบัติตนเพื่อให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)และ อสม.ในพื้นที่ ยังคงทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เพื่อร่วมด้วย ช่วยกัน ไม่ให้มีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นในจังหวัดพังงา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข