X

หรอยจังฮู้  สาวพังงาขายสะตอพร้อมปรุงออนไลน์เพิ่มมูลค่าสร้างรายได้เสริมช่วงโควิด-19

พังงา-หรอยจังฮู้  สาวพังงาขายสะตอพร้อมปรุงออนไลน์เพิ่มมูลค่าสร้างรายได้เสริมช่วงโควิด-19

ที่สวนฟาร์มสุขของครอบครัว น.ส.วศิณี  ทองเชื่อม หรือน้องแคร์  ในพื้นที่ตำบลทุ่งคาโงก  อ.เมืองพังงา   ในทุกวันอาทิตย์ และวันอังคารของสัปดาห์ ภายในสวนแห่งนี้ จะมีคนงานซึ่งเป็นชาวบ้านในชุมชน รับจ้างมาเก็บสะตอสดๆ จากต้น และแกะเมล็ดสะตอสดออกจากฝัก เพื่อพร้อมแพ็คใส่ถุงสูญญากาศ ติดแบรนด์ “อร่อยนิ สะตอพังงา”ราคา 190 บาท เป็นสะตอพร้อมทาน 1 ชุด ซึ่งจะมีสะตอ 200 กรัม พร้อมด้วยพริกแกงพังงา และพิเศษด้วยกะปิเคยจากทะเลพังงา เพิ่มความนัวให้เมนูสะตอขายในราคาชุดละ 190 บาท ส่งตามจำนวนยอดสั่งในเพจอร่อยนิ AroiNi และอินสตราแกรม Aroi_ni โดยมีกลุ่มผู้บริโภคสะตอกระจายทั่วทั้งประเทศไทย ที่ต้องการลิ้มลองสะตอข้าวของชาวพังงามากกว่า 200 ชุดต่อเดือน ซึ่งน้องแคร์ได้โชว์ฝีมือการปรุงเมนูผัดพริกแกงกุ้งสะตอที่รสชาติจัดจ้าน อร่อย จนต้องอุดหนุนนำกลับบ้านไปเป็นของฝาก

น.ส.วศิณี  ทองเชื่อม เปิดเผยว่า ปกติเปิดร้านจำหน่ายเครื่องเขียนในตลาดพังงา ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ยอดขายตก จึงคิดหารายได้พิเศษจากสะตอที่มีอยู่มากในสวนของครอบครัว ซึ่งที่ผ่านมานั้นในช่วงที่ผลผลิตออกมาก ราคาจะถูก จึงคิดว่าน่าจะสร้างแบรนด์พร้อมสร้างแพคเกจขึ้นมาใหม่โดยแกะเมล็ดสะตอเอามาบรรจุในถุงสูญญากาศ แถมด้วยพริกแกงพังงาและกะปิกุ้งเคย ขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ ลูกค้าสามารถนำไปปรุงได้เลย โดยการใส่เนื้อสัตว์ต่างๆเข้าไปจะได้หลากหลายเมนู ผัดพริกแกงสะตอที่สุดแสนอร่อยจนต้องบอกว่าหรอยจังฮู้ สะตอในสวนเป็นสะตอข้าวที่พบมากในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ต เมล็ดสะตอมีสีเขียวมันแววสวยงาม เมล็ดกลม อวบ กรอบ กลิ่นฉุนน้อยกว่าสะตอทั่วไป เมื่อนำมาผัดหรือปรุงเป็นเมนูต่างๆ จะได้รสชาติมันๆ กรอบๆ

แม้ว่าวิกฤตโควิดที่เกิดขึ้นทั่วโลก และในประเทศไทย จะส่งผลต่อเศรษฐกิจประเทศ และเศรษฐกิจภายในครอบครัว แต่ในหลายเหตุการณ์จากภาวะวิกฤต กลับกลายเป็นบทเรียนให้หลายคนลุกขึ้นสู้ และลงมือทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เป็นแรงผลักดันในชีวิต ให้กล้าทำและกล้าลองมากขึ้น เช่นเดียวกับ วศิณี  ทองเชื่อม เจ้าของเพจอร่อยนิ ที่วันนี้สะตอพร้อมทานอร่อยนิจากจังหวัดพังงาดังไกลไปทั่วประเทศ สร้างรายได้พอเลี้ยงครอบครัวแล้ว ยังสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน ชาวสวนในชุมชน จ.พังงาด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข