X

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเครื่องมือแพทย์ตรวจรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้โรงพยาบาลพังงา

พังงา- พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเครื่องมือแพทย์ตรวจรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้โรงพยาบาลพังงา

เมื่อเวลา​ 13.30​ น.วันที่ 9 มิถุนายน  2563  ที่ห้องประชุมนนทลี โรงพยาบาลพังงา  นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา  ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีรับมอบเครื่องมือแพทย์พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำหรับใช้ในการตรวจรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับโรงพยาบาลพังงา โดยมี นางทิพย์รัตน์ ต้นสกุลประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพังงา  นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา  บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข สมาชิกเหล่ากาชาด เข้าร่วม

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพร ถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมประกอบพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน แก่โรงพยาบาลในจังหวัดพังงา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเครื่องมือแพทย์ได้แก่ เครื่องช่วยหายใจ ยี่ห้อ Bennett รุ่น 840 พร้อมอุปกรณ์ประกอบใช้งานจำนวน ๑ เครื่อง เป็นชนิดควบคุมด้วยความดัน และควบคุมด้วยปริมาตร โดยใช้ออกซิเจนและอากาศ จากแหล่งจ่ายอากาศของโรงพยาบาลได้ ใช้ได้ตั้งแต่เด็กเล็กถึงผู้ใหญ่ มีระบบควบคุมวาล์วฉุกเฉิน สามารถเปิดเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถหายใจโดยอาศัยออกซิเจน จากอากาศภายนอกเข้ามาใช้ ในกรณีเครื่องขัดข้องมีปัญหา หรือความดันในระบบสูงกว่าที่กำหนดไว้ มีจอภาพประกอบมากับเครื่องแผงควบคุมการทำงานของเครื่อง สามารถแสดงค่าพารามิเตอร์ต่าง ๆ ที่ตั้งให้กับผู้ป่วย และค่าที่วัดได้จากผู้ป่วยได้พร้อมกัน รวมทั้งสามารถแสดงกราฟการหายใจของ volume/time, Airway  Pressure/Time และ  Flow/Time ได้พร้อมกันได้ไม่น้อยกว่า 2 รูปกราฟ การวัดค่าต่าง ๆ ของการหายใจใช้ระบบ Flow Sensor ที่อยู่ภายในตัวเครื่องช่วยหายใจ เพื่อป้องกันการผิดพลาดในการแสดงผลของการหายใจ เนื่องจากความชื้นและเสมหะของผู้ป่วย มีระบบ Heated exhalation bacteria filter เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ภายในเครื่อง มีแบคทีเรียฟิลเตอร์ทั้งช่วงหายใจเข้าและช่วงหายใจออก ที่สามารถกรองเชื้อโรคขนาด 0.3 ไมครอน และสามารถทำให้ปราศจากเชื้อและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ มีระบบ Previous setup เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเปลี่ยน Mode กลับไปสู่ Mode ก่อนหน้า จึงเป็นเครื่องช่วยหายใจที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยวิกฤตและผู้ป่วยที่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องรับบริการ

ซึ่งการได้รับพระราชทานเครื่องมือแพทย์ครั้งนี้ ยังความปลื้มปิติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีต่อบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขตลอดจนประชาชนในจังหวัดพังงา​

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข