X

รถเข้าภูเก็ตติดหนักเป็นขบวนยาวข้ามทะเลข้ามจังหวัด ยาวกว่า 5 กิโลเมตร

พังงา-รถเข้าภูเก็ตติดหนักเป็นขบวนยาวข้ามทะเลข้ามจังหวัด ยาวกว่า 5 กิโลเมตร

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนถนนสายพังงา-ภูเก็ต ในพื้นที่รอยต่อสองจังหวัด ในช่องทางขาเข้าจังหวัดภูเก็ตมีรถติดยาวเป็นขบวน โดยรถเริ่มติดตั้งแต่บริเวณใกล้กับ บขส.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ติดเป็นขบวนยาวข้ามสะพานท้าวเทพกษัตรีย์จนถึงด่านตรวจท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต รวมระยะทางยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งรถสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ เนื่องจากเป็นช่วงชั่วโมงเร่งด่วนที่มีคนจำนวนมากเดินทางกลับเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งรถที่วิ่งกันไป 3 ช่องทาง จะไปติดเป็นคอขวดที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชย หากใครจะเดินทางเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน จะต้องเผื่อเวลาไว้ไม่น้อยกว่า 1.30 ชั่วโมง สำหรับช่องทางขาออกจากจังหวัดภูเก็ตนั้น ถนนโล่งมีรถราสัญจรน้อย

โดยทุกคนจะต้องผ่านระบบคัดกรองเข้าจังหวัดภูเก็ต ด้วยการลงทะเบียนเข้า-ออก จังหวัดภูเก็ตตามแนวทาง Phuket Smart Checkpoint โดยเข้าไปลงทะเบียนที่https://phuketsmartcheckin.glideapp.io/ และเลือกหัวข้อลงทะเบียนเข้า-ออก จังหวัดภูเก็ต โดยต้องระบุ ข้อมูลส่วนบุคคล , ยานพาหนะที่ใช้ , เดินทางมาจากที่ใด , และที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต พร้อมภาพถ่ายหน้าตรง และ รูปบัตรประชาชน หรือ หนังสือเดินทาง และ บุคคลที่ติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน

โดยผู้เดินทางต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และจะได้รับ QR CODE พร้อมระบุวันที่ หมดอายุ ไว้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อผ่านจุดคัดกรองต่าง ๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการบันทึกเวลาเข้าออก. หลังจากที่ QR CODE หมดอายุ ตามช่วงเวลาที่กำหนดข้างต้น ผู้เดินทางสามารถลงทะเบียนใหม่ได้ ใช้ข้อมูลจากเลขบัตรประชาชนของท่าน เพื่อทำการอัพเดตข้อมูลและ QR CODE ใหม่ได้ทันทีและนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เมื่อต้องการผ่านจุดคัดกรอง ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะเชื่อมโยงกันหมด จะพบประวัติการเดินทาง เมื่อพบว่าเป็นบุคคลเสี่ยงติดเชื้อไวรัสฯ ก็จะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามคัดกรองบุคคลใกล้ชิดในวันเวลา ที่เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข