X

ด่วน…รถโดยสารประจำทางข้ามจังหวัดเปิดให้บริการแล้วเฉพาะในภาคใต้เท่านั้น

พังงา-ด่วน…รถโดยสารประจำทางข้ามจังหวัดเปิดให้บริการแล้วเฉพาะในภาคใต้เท่านั้น

วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา มีรถโดยสารประจำทางสาธารณะในเส้นทางต่างๆที่ต้องผ่านจังหวัดพังงา เริ่มวิ่งเข้ารับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางข้ามจังหวัด หลังจากได้รับอนุญาตให้เริ่มวิ่งตั้งแต่เมื่อวานนี้ในบางเส้นทาง ซึ่งคนขับรถแต่ละคันจะต้องรายงานตัวที่จุดบริการของสำนักงานขนส่งจังหวัดพังงา จะต้องแจ้วงถึงจำนวนผู้โดยสาร ตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังปลายทาง ซึ่งพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงามีประชาชนมาใช้บริการบางตา

ซึ่งเส้นทางที่เริ่มวิ่งตั้งแต่เมื่อวานนี้ประกอบด้วยเส้นทางในภาคใต้เท่านั้น เส้นทางภูเก็ต-นครศรีธรรมราช เส้นทาง ภูเก็ต-กระบี่ เส้นทางภูเก็ต-สุราษฎร์ธานี ทั้งไปและกลับ ส่วนเส้นทางภูเก็ต-พัทลุง-หาดใหญ่ จะเริ่มวิ่งให้บริการในวันนี้ และเส้นทางภูเก็ต-โกลก-เบตง ยังไม่ให้บริการ ขณะที่เส้นทางข้ามภาคนั้นยังไม่เปิดให้บริการในขณะนี้

นายเวช พูลศิริ พนักงานขับรถตู้โดยสารสายภูเก็ต-กระบี่ กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศให้รถโดยสารประจำทางสาธารณะหยุดให้บริการมากว่า 2 เดือน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเหมือนกับกลุ่มอาชีพอื่นๆด้วยเช่นกัน ยังดีที่รับบาลช่วยเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท ส่วนการเริ่มให้บริกาใหม่นั้นผู้โดยสารยังบางตามาก มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ด้วยการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์สวมหน้ากาก เว้นระยะห่างสำหรับรถตู้รับผู้โดยสารได้เพียง 9 คนเท่านั้น รถมินิบัสได้ 13 คน และผู้โดยสารทุกคนต้องลงทะเบียนการเดินทางด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข