X

กองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดพังงา เข้ารับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2561

กองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดพังงา เข้ารับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2561

ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำน้ำผุด อำเภอเมืองพังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2561 และโครงการ “สานพลัง สานสายใย รวมใจภักดิ์ ร่วมกันสานต่อปณิธานแม่” ขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดพังงา โดยมีผู้แทนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 8 คณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ผู้แทน และประชาชนจากหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 400 คน เข้าร่วมกิจกรรมภายในงานมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะ พิธีปกป้องสถาบัน พิธีรับพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ในราชการที่ 9 พร้อมรับเข็มกองทุนแม่ของแผ่นดิน พิธีมอบธงรับรองครัวเรือนปลอดยาเสพติด และการจัดนิทรรศการของเครือข่ายระดับอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ และขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์กองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่ได้รับพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2561 จำนวน 8 หมู่บ้าน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ให้โอวาทว่า เพื่อสนองพระราชปณิธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ในราชการที่ 9 เมื่อหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ได้รับมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินจากจังหวัดแล้ว ให้หมู่บ้านจัดพิธีสมโภชเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน และกำหนดกิจกรรมการจัดหาเงินกองทุนประเภท “ทุนปัญญา ทุนศรัทธา” เพิ่ม เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ สำหรับกิจกรรมเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของแต่ละหมู่บ้านเป็นอันดับแรก แล้วจึงนำไปแก้ปัญหาอื่น ๆ ที่เป็นปัญหาเดือดร้อนของหมู่บ้านนั้นต่อไป โดยให้เป็นตามปณิธานของกองทุนแม่ของแผ่นดิน

นางสาวสุกานดา แสงวงษ์ พัฒนาการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงา ร่วมกับภาคีเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดพังงา ได้จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2561และดำเนินโครงการ “สานพลัง สานสายใย รวมใจภักดิ์ ร่วมกันสานต่อปณิธานแม่” ขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดพังงา ในปี 2561 จังหวัดพังงา มีหมู่บ้านเป้าหมายเข้ารับเงินพระราชทาน ขวัญถุง กองทุนแม่ของแผ่นดินในครั้งนี้ จำนวน 8 หมู่บ้านจาก 6 อำเภอ คือ บ้านปริง หมู่ที่ 4 ตำบลนบปริง อำเภอเมือง บ้านทุ่งกรุด หมู่ที่ 4 ตำบลท่าอยู่ อำเภอตะกั่วทุ่ง บ้านท่าปากแหว่ง หมู่ที่ 11 ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง บ้านน้ำเค็ม หมู่ที่ 2 ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า บ้านท่าแป๊ะโย้ย หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี บ้านตีนวัด หมู่ที่ 3 ตำบลโคกเจริญ อำเภอทับปุด บ้านลำภี หมู่ที่ 4 ตำบลลำภี อำเภอท้ายเหมือง บ้านเขาหลัก หมู่ที่ 2 ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข