X

จังหวัดพังงาสนธิกำลังทลายแก๊งทวงหนี้นอกระบบ หลังพบชาวบ้านเดือดร้อนหนัก คาดมีนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง

พังงา-จังหวัดพังงาสนธิกำลังทลายแก๊งทวงหนี้นอกระบบ หลังพบชาวบ้านเดือดร้อนหนัก คาดมีนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง

 

วันที่ 27 กันยายน 2561 ทีศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา พ.ต.อ.ประเทือง ศรีละมนตรี ผกก.สส.ภ.จว.พังงา นายมนัส หนูรักษ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ร่วมแถลงข่าว การจับกุมกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมทวงหนี้นอกระบบจำนวน 8 ราย พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย เงินสดจำนวนหนึ่ง รถยนต์กระบะ 3 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน ในพื้นที่อ.กะปง จ.พังงา โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดว่าปล่อยเงินกู้โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

 

ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดรับสารภาพว่า พวกตนได้ติดป้ายเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อในการกู้ยืมเงิน จนมีผู้ต้องการกู้เงินรับรู้และติดต่อเข้ามาจึงได้ให้กู้หรือมีการบอกต่อปากต่อปากซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เพียงสำเนาบัตรประชาชนในการกู้ยืมโดยผู้กู้จะต้องจ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยคืนเป็นรายวันรวม 24 วันในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน  เจ้าหน้าที่บันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.กะปง จ.พังงา เพื่อดำเนินขั้นตอนตามกฎหมายและสอบสวนหากลุ่มนายทุนที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

 

 

นายชาญศักดิ์ ถวิล เปิดเผยว่า หลังจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้ทวงหนี้นอกระบบซึ่งมีการเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดในพื้นที่จังหวัดพังงามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก และพบว่ากลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ได้ติดตามทวงหนี้โดยผิดกฎหมาย

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา ชุดเฉพาะกิจที่ทำการปกครองจังหวัดพังงา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพังงา ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา รวมทั้งประสานงานกับสำนักงานอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดพังงา (สนง.อัยการ สคช.) และชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยร.25 พัน 3 (ชป.รส. ร.25 พัน 3) ประจำจังหวัดพังงา

ร่วมกันวางแผนปราบปรามจับกุมผู้มีพฤติกรรมทวงหนี้นอกระบบในพื้นที่จังหวัดพังงา จนสามารถจับกุมได้ในครั้งนี้ หากยังมีผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มบุคคลที่ถูกจับกุมครั้งนี้ สามารถเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ สภ.กะปง หรือ สภ.ทุกแห่ง ได้ พร้อมกับขอให้ทางผู้เดือดร้อนเรื่องเงินสามารถปรึกษาสถาบันการเงินหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเงินที่สามารถช่วยเหลือท่านได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข