X

ศิษย์เก่าแม่โจ้พังงาร่วมกับวัดประชาสันติ แบ่งปันรักใส่ตู้ปันสุข มีครบหมดทั้งผักสดและผลไม้

พังงา-ศิษย์เก่าแม่โจ้พังงาร่วมกับวัดประชาสันติ แบ่งปันรักใส่ตู้ปันสุข มีครบหมดทั้งผักสดและผลไม้


ที่บริเวณด้านหน้าวัดประชาสันติ ริมถนนเพชรเกษม อ.เมืองพังงา พระอาจารย์เชือน ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดประชาสันติ พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายพงษ์ศักดิ์ พิมานพรหม ประธานชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ จ.พังงา และคณะศิษย์เก่าแม่โจ้ฯ นำข้าวสาร อาหารแห้ง ยาแผนปัจจุบัน พืชผักหลากชนิด ขนม ผลไม้และเครื่องอุปโภค บริโภคต่างๆ ที่ได้บรรจุเป็นห่อๆ นำใส่เข้าตู้ปันสุขที่ตั้งอยู่หน้าวัดประชาสันติ เพื่อแบ่งปันของกิน ของใช้ ให้กับผู้ที่เดือดร้อนไม่ว่าจะเป็น แรงงานเพื่อนบ้าน คนไร้บ้าน ผู้ด้อยโอกาส ผู้ถูกเลิกจ้าง และผู้ที่ได้รับผลกระทบในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้หยิบไปกินไปใช้กันแบบให้เปล่า ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในภาวะสถานการณ์ที่ยากลำบากต่อการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิต

โดยบรรยากาศนั้นพบว่ามีประชาชนทยอยเข้ามารับสิ่งของภายในตู้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งแต่ละคนต่างเลือกแต่เฉพาะที่จำเป็นและสิ่งที่ต้องการแต่พอดีเท่านั้นพร้อมกับยกมือไหว้เดินถือสิ่งของกลับไปพร้อมกับรอยยิ้มที่ส่งผ่านสายตา โดยผู้ที่เดือดร้อนสามารถหยิบไปได้เท่าที่พอกิน พอใช้ และยังสามารถเป็นผู้ให้ได้ด้วยการแบ่งปันสิ่งของต่างๆ หรืออะไรก็ได้ที่เป็นอาหารและของใช้มาใส่ไว้ในตู้ เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนคนอื่นได้มีโอกาสรับสิ่งของเหล่านั้นต่อไปได้เช่นกัน ซึ่งพบว่ามีผู้สนใจมาเปิดตู้นำสิ่งของไปกินใช้ที่บ้านจนหมดทุกวัน ขณะที่มีทั้งศิษย์เก่า หน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไปก็นำสิ่งของมาเติมใส่ไว้ในตู้ด้วยเช่นเดียวกัน

นายพงษ์ศักดิ์ พิมานพรหม ประธานชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้พังงา กล่าวว่า คณะศิษย์เก่าแม่โจ้จังหวัดพังงา ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ร่วมกันบริจาคเงินสนับสนุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพังงา   ร่วมประสานกับสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำเมล็ดผักอินทรีย์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้และเครือข่าย มามอบให้กับจังหวัดพังงา เพื่อสนับสนุนโครงการคลังอาหารตำบล ทางศิษย์เก่าแม่โจ้พังงาขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการป้องกันไวรัสโควิด-19 พร้อมกับร่วมแบ่งปันความสุขช่วยพี่น้องประชาชน ในยามที่ประสบกับภัยร้ายในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข