X

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด-19 ในจังหวัดพังงา

พังงา​-สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้บุคลากรทางการแพทย์​และหน่วยกู้ภัย​ ในพื้นที่จังหวัดพังงา

ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา นายชัยยันต์ ใจเย็น ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายพีระ เพชรพาณิชย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นำคณะเข้ามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย ชุดอุปกรณ์ป้องกันและคุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล (PPE) จำนวน 600 ชุด และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จำนวน 125 แกลอน รวมมูลค่า 200,000 บาท ให้กับนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และนายนเรศฤทธิ์​ ขัดธะสีมา​ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา​ เพื่อนำไปใช้ในศูนย์เฝ้าระวังและคัดแยกผู้กักตัว โควิด-19 ให้บุคลากรทางการแพทย์ไว้สำหรับสวมใส่เพื่อความปลอดภัยขณะปฏิบัติงานทั้งการตรวจหรือรักษากลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามสถานพยาบาล หรือสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย​ในพื้นที่จังหวัดพังงา

นาย​ชัยยันต์​ ใจเย็น​ กล่าวว่า​ ทางสภาอุตสาหกรรม​จังหวัด​พังงา ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ​ โดยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์​และหน่วยกู้ภัย​ในพื้นที่จังหวัด​พังงา ​ซึ่งต้องเผชิญกับความเสี่ยงในขณะปฏิบัติหน้าที่ จึงได้จัดซื้อชุดอุปกรณ์ป้องกันและคุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล (PPE) แบบซักได้​ พร้อมกับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ​

ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับใช้ป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ ในการปฏิบัติหน้าที่ ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากผู้ป่วย สร้างความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติงานว่าเรามีอุปกรณ์พร้อมในการปฏิบัติงานสู้กับวิกฤติการณ์ครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข