X

เด็กต้องไม่อดนม…กลุ่มผู้ใหญ่ใจดีนำนมผงข้ามทะเลช่วยเด็กน้อยในอ่าวพังงา ได้ดื่มนมสู้วิกฤติโควิด-19

เด็กต้องไม่อดนม…กลุ่มผู้ใหญ่ใจดีนำนมผงข้ามทะเลช่วยเด็กน้อยในอ่าวพังงา ได้ดื่มนมสู้วิกฤติโควิด-19

ที่ท่าเรือบ้านท่าด่าน อ.เมืองพังงา นายเฉลิมศักดิ์ อบสุวรรณ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายพุทธ กฤชคงพันธุ์ ปลัดจังหวัดพังงา  นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา  นส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงา และ นายดำรง สินโต นายก อบต.เกาะปันหยี นำทีมกลุ่มผู้ใหญ่ใจดี ลำเลียงนมผง แพมเพิส และไข่ไก่ ลงเรือเดินทางไปมอบให้เด็กน้อยและผู้ปกครองในพื้นที่เกาะไม้ไผ่ และเกาะหมากน้อย ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา ด้วยความเป็นห่วงว่าเด็กน้อยที่กำลังอยู่ในวัยเจริญเติบโตจะขาดสารอาหารเมื่อไม่ได้ดื่มนมต่อเนื่อง  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ ได้สำรวจพบว่ามีประชาชนหลายครอบครัวที่ทำงานรับจ้างในด้านการท่องเที่ยว ไม่มีรายได้เข้าบ้านเลยตั้งแต่ปิดการท่องเที่ยวอ่าวพังงาป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เมื่อได้รับนมผงทั้งเด็กน้อยและผู้ปกครองต่างมีรอยยิ้ม พร้อมกับรู้สึกขอบคุณที่ผู้ใหญ่กลุ่มนี้ได้เห็นความสำคัญของเด็กในพื้นที่เกาะ ขณะที่กลับมาถึงท่าเรือมีเรื่องสร้างความประทับใจเมื่อเจ้าของเรือสปีดโบ๊ทที่เช่าเหมาไป บอกว่าไม่ขอเก็บเงิน และขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้ และยังได้รับการสนับสนุนเรือและเจ้าหน้าที่จากอุทยานฯ อ่าวพังงามาช่วยในภารกิจครั้งนี้

นายเฉลิมศักดิ์ อบสุวรรณ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบไปยังพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม แต่มีกลุ่มหนึ่งที่เราลืมไม่ได้คือกลุ่มเด็กน้อยที่ยังดื่มนมอยู่ ซึ่งจะต้องไม่ให้พวกเขาขาดการดื่มนมในช่วงนี้ที่ร่างกายกำลังเจริญเติบโต ทางกลุ่มผู้ใหญ่ใจดี และผู้มีจิตศรัทธาใจกุศล ได้ร่วมกันบริจาคเงินสมทบให้เป็นทุนตั้งต้นในการดำเนินการ เพื่อนำไปซื้อนมผง แพมเพิส และไข่ไก่ นำมามอบให้กับบรรดาผู้ปกครองที่ลูกยังเล็กและยังดื่มนมกันอยู่ โดยเริ่มจากพื้นที่อ.เมืองพังงา และชุมชนในอ่าวพังงา ซึ่งจะมีมีการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่คัดเลือกครอบครัวที่จะได้รับการช่วยเหลือ และภารกิจนี้ยังต้องทำต่อๆไปและพยายามให้ทั่วถึงทุกๆ พื้นที่จนกว่าภาวะวิกฤติที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่จะคลี่คลายลง สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะเข้ามาร่วมในภารกิจกุศลนี้ ร่วมสมทบทุนกับทางกลุ่มได้ที่ โทรศัพท์ 093-7588181,098-6295446

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข