X

น่าสงสาร…สองแม่ลูกขี่มอเตอร์ไซค์จากภูเก็ตไปเชียงใหม่ หนุ่มจิตอาสาพังงาช่วยประสานรถทัวร์พากลับบ้านแล้ว

พังงา-น่าสงสาร…สองแม่ลูกขี่มอเตอร์ไซค์จากภูเก็ตไปเชียงใหม่ หนุ่มจิตอาสาพังงาช่วยประสานรถทัวร์ที่มารับชาวเชียงรายในจังหวัดภูเก็ตพากลับบ้านไปด้วย

วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 สิบเอกธนพล เอี่ยมบุญก่อ ผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงาและอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยโลมาโคกกลอย ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายวานนี้(11 พ.ค.) ได้รับการประสานจากเพื่อนที่เป็นเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ว่า มี 2 แม่ลูกขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากจังหวัดภูเก็ต แวะมาตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล เพื่อนำเป็นใบเบิกทางในการเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงเดินทางเข้าพูดคุยจนทราบว่าชื่อนางศิรินธร มณีวรรณ และลูกชาย เป้นชาวอำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ ทำงานรับจ้างอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ตกงานไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้านทำให้เจ้าของบ้านเอาบ้านคืน

จึงตัดสินใจกลับบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ ตนเองก็เลยบันทึกคลิปขอความช่วยเหลือ หวังว่าจะมีผู้ใจบุญให้ติดรถไปพร้อมกับได้บริจาคเสื้อกันฝน เปลี่ยนยางและตรวจเช็คสภาพรถให้ รวมถึงประสานไปยังหน่วยกู้ภัยและป้อมตำรวจทางหลวงระหว่างทางให้ช่วยจัดหาที่พัก ตลอดเส้นทางกลับ จ.เชียงใหม่ และล่าสุดได้ประสานรถทัวร์ที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายส่งมารับประชาชนชาวเชียงรายที่ประสงค์จะเดินทางกลับบ้าน โดยขอให้สองแม่ลูกติดรถกลับบ้านไปด้วย และทั้งสองได้ขึ้นรถเรียบร้อยแล้วที่จุดตรวจอำเภอทับปุด จ.พังงา ทำให้ตนเองรู้สึกซึ้งใจที่คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข