X

เปิดแล้ว…ศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน ( Farm Outlet ) แห่งแรกในจังหวัดพังงา

พังงา-เปิดแล้ว…ศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน ( Farm Outlet ) แห่งแรกในจังหวัดพังงา

ที่ร้านเจ๊น้อง ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน ( Farm Outlet ) แห่งแรกของจังหวัดพังงา โดยมี นายชาญศักดิ์ ถวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายพีระ เพชรพาณิชย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างพร้อมใจกันสวมใส่ชุดคาวบอยเข้าร่วม และมีการโชว์ชุดการแสดงและเดินแบบในชุดคาวบอย จากกลุ่มไลน์แดนซ์พังงา 

นางสาวทิพย์สุดา อินทรสุวรรณ พาณิชย์จังหวัดพังงา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายให้กระทรวงพาณิชย์ ดำเนินการดูแลค่าครองชีพของประชาชน โดยการพัฒนาตลาดในประเทศและสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง  กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ดำเนินการพัฒนาและส่งเสริมศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน ( Farm Outlet )ในทุกจังหวัดของประเทศ  เพื่อให้เกษตรกรที่สถานที่จำหน่ายสินค้าที่เกิดจากการแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ ในส่วนของจังหวัดพังงาทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงาและกรมการค้าภายใน ได้คัดเลือกร้านเจ๊น้อง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายของฝากที่มีรูปแบบที่ทันสมัย ให้เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน ( Farm Outlet )แห่งแรกของจังหวัดพังงา ซึ่งภายในจะมีการจำหน่ายสินค้าของฝาก ผลิตภัณฑ์ชุมชน  เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชนทั้งขายปลีกและขายส่ง ด้วยสถานที่ผลิตที่ได้รับมาตรฐาน โดยมีการรับวัตถุดิบจากเกษตรกรในพื้นที่มาผลิต และยินดีให้กลุ่มเกษตรกรนำสินค้าต่างๆมาฝากจำหน่าย มีการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์เกษตรจากเกษตรกรในพื้นที่และต่างจังหวัด  ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงาได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ของร้านพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ตามช่องทางสื่อต่างๆ และกิจกรรมเชื่อมโยงการขาย

นางสาวไอริณ สงวนนาม ผู้บริหารร้านเจ๊น้อง เปิดเผยว่า ร้านเจ๊น้องเริ่มต้นจาก คุณแม่วารุณี สงวนนาม หรือเจ้น้อง เริ่มต้นการทำธุรกิจตัวแรกคือ น้ำพริกกุ้งเสียบเจ้น้อง จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย จากนั้นก็ได้มีการพัฒนาไปยังสินค้าอื่นๆอีกหลายชนิดภายใต้แบรนด์ “เจ๊น้อง” ซึ่งเน้นขายส่งไปยังร้านขายของฝากทั่วประเทศ เพราะยังไม่มีหน้าร้านเป็นของตัวเอง และเมื่อต้นปี 2561 ได้เปิดร้านจำหน่ายของฝาก “ร้านเจ๊น้อง”อยู่ริมถนนเพชรเกษมสาย พังงา-ภูเก็ต ภายในร้านที่ตกแต่งแบบทันสมัย จำหน่ายของฝากหลากหลายชนิด พร้อมด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงามพร้อมให้ผู้ที่สัญจรผ่านไป-มา ได้แวะพักผ่อน ดื่มเครื่องดื่ม ทานอาหารสูตรเด็ด และยังได้ซื้อของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดพังงาติดมือกลับบ้านอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข