X

กลุ่มผู้ใหญ่ใจดี จัดส่งนมผงข้ามทะเลช่วยเด็กน้อยได้ดื่มนมสู้วิกฤติโควิด-19

พังงา-กลุ่มผู้ใหญ่ใจดี จัดส่งนมผงข้ามทะเลช่วยเด็กน้อยได้ดื่มนมสู้วิกฤติโควิด-19

ที่ รพ.สต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายพีระ เพชรพาณิชย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายเฉลิมศักดิ์ อบสุวรรณ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดพังงา น.ส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงา นำทีมกลุ่มผู้ใหญ่ใจดี ส่งมอบนมผงสำหรับเด็กให้กับหนูน้อยและผู้ปกครอง ที่กำลังประสบปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่ายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยแต่ละรายจะได้รับนมผงให้เด็กน้อยได้ดื่มประมาณ 1 เดือน จากนั้นได้ร่วมกันขนนมผงลงเรือหางยาวที่ท่าเรือบ้านท่าด่าน อ.เมืองพังงา เดินทางไปมอบให้อีกหลายครอบครัวในพื้นที่เกาะปันหยี ซึ่งมีหลายครอบครัวที่ทำงานรับจ้างในด้านการท่องเที่ยว ไม่มีรายได้เข้าบ้านเลย  เมื่อได้รับนมผงทั้งเด็กน้อยและผู้ปกครองต่างรู้สึกขอบคุณที่ผู้ใหญ่กลุ่มนี้ได้เห็นความสำคัญของเด็ก

นายเฉลิมศักดิ์ อบสุวรรณ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบไปยังพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม แต่มีกลุ่มหนึ่งที่เราลืมไม่ได้คือกลุ่มเด็กน้อยที่ยังดื่มนมอยู่ ซึ่งจะต้องไม่ให้พวกเขาขาดการดื่มนมในช่วงนี้ที่ร่างกายกำลังเจริญเติบโต ทางกลุ่มผู้ใหญ่ใจดี และผู้มีจิตศรัทธาใจกุศล ได้ร่วมกันบริจาคเงินสมทบให้เป็นทุนตั้งต้น ในการดำเนินการจำนวน 35,000 บาท เพื่อนำไปซื้อนมผง กับ แพมเพิส นำมามอบให้กับบรรดาผู้ปกครองที่ลูกยังเล็กและยังดื่มนมกันอยู่

โดยมีการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่คัดเลือกครอบครัวที่จะได้รับการช่วยเหลือ และภารกิจนี้ยังต้องทำต่อๆไปและพยายามให้ทั่วถึงทุกๆ พื้นที่จนกว่าภาวะวิกฤติที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่จะคลี่คลายลง สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะเข้ามาร่วมในภารกิจกุศลนี้ ร่วมสมทบทุนกับทางกลุ่มได้ที่ โทรศัพท์ 093-7588181,098-6295446

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข