X

ตำรวจพังงาช่วยประชาชน ออกแจกข้าวกล่องและถุงยังชีพให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด 19

พังงา-ตำรวจพังงาช่วยประชาชน ออกแจกข้าวกล่องและถุงยังชีพให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด 19

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.63 พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ ผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ตะกั่วป่า และนายเชิดชาย ปัทมยุตานนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บางมรวน  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า  ร่วมกันมอบข้าวกล่อง และถุงยังชีพ ให้แก่ ประชาชนในพื้นที่หมู่ 5 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชน มีชาวบ้านหลายรายได้รับผลกระทบจากการขาดรายได้ ว่างงาน ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้โดยเฉพาะ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจากนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้หน่วยงานของตำรวจ เร่งบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนโดยด่วน พร้อมจัดสรรงบประมาณให้ตำรวจภูธรทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อดำเนินกิจกรรมแจกจ่ายอาหารให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตนเอง และให้ต่อยอดการบริจาคเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องของการอุปโภค บริโภค ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ขาดแคลนเรื่องอาหาร จึงสั่งการให้หน่วยงานของตำรวจ เร่งบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนโดยด่วน ซึ่งได้จัดสรรงบประมาณให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ หน่วยละ 50,000 บาท เพื่อให้ไปดำเนินกิจกรรมแจกจ่ายอาหารให้แก่ประชาชน ในพื้นที่ของตนเองและให้ต่อยอดการบริจาคเพิ่มเติม

โดยให้จัดหาพื้นที่ที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่แจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มเริ่มแจกจ่ายพร้อมกันทั่วประเทศ โดยได้กำหนด กลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสม ไม่ให้ซ้ำซ้อนกับจังหวัด ท้องถิ่นหรือองค์กรอื่นๆ และทางตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผบช.ภ.8 คุณกิ่งดาว ทิพยจันทร์  ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 8 และ พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ ผบก.ภ.จว.พังงา ได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณให้หน่วยงานในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพังงาจัดซื้อข้าวสารอาหารแห้งเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดพังงาเพิ่มเติมอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข