X

คนล้น ธกส.พังงา แห่เปิดบัญชีรับเงินเยียวยาเกษตรกรเดือนละ 5,000 บาท ย้ำไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่

พังงา-คนล้น ธกส.พังงา แห่เปิดบัญชีรับเงินเยียวยาเกษตรกรเดือนละ 5,000 บาท ย้ำไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่

ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาพังงา มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอรับบัตรคิว เพื่อเปิดบัญชีรอรับเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 โดยทางรัฐบาลจะจ่ายเงินให้ครัวเรือนเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับหน่วยงานของรัฐ รายละ 5,000 บาท รวม 3 เดือน ขณะเดียวกันก็มีประชาชนส่วนหนึ่งมาปรับปรุงบัญชีเนื่องจากเงินช่วยเหลือในโครงการประกันราคายางพารา และเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เข้าในบัญชีไม่ได้เนื่องจากไม่มีการเคลื่อนไหวบัญชีมานานกว่า1 ปี รวมถึงคนที่มาสมัครบัญชีพร้อมเพย์ ทำให้คนหนาแน่น เจ้าหน้าที่ต้องจัดระเบียบแจกบัตรคิวป้องกันการแพร่ระบาดของโรคต่างๆ

นายเกษมศานต์ หลิมนุกูล ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ตลอด3วันที่ผ่านมามีประชาชนแห่มาทำธุรกรรมกับทางธนาคารเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการเปิดบัญชีและสมัครพร้อมเพย์ เพื่อรอรับเงินเยียวยาเกษตรกรที่จะเริ่มมีการโอนในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ขณะที่มีประชาชนบางส่วนที่ได้รับการยืนยันว่าได้รับสิทธิเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และกลุ่มที่ได้รับเงินประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง แต่เงินโอนเข้าบัญชีไม่ได้เพราะบัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวเกินกว่า 1 ปี ซึ่งจะต้องเปิดบัญชีใหม่

และขอยืนยันว่าผู้ที่ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรนั้นไม่จำเป็นต้องเดินทางมาเปิดบัญชีใหม่ ถ้ามีบัญชีของ ธกส.อยู่แล้ว ส่วนผู้ที่ไม่มีบัญชี ธกส.นั้นก็ใช้ได้เช่นกัน แต่ต้องเข้าไปแก้ไขข้อมูลบัญชีธนาคารในเว็บไซต์เงินเยียวยาเกษตรกรเสียก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข