X

เจ้าท่าตรวจเข้มท่าเรือไปเกาะสิมิลันช่วงเทศกาลปีใหม่ สร้างมั่นใจระบบความปลอดภัยทางทะเล

นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า พร้อมด้วยนายสุขิน รัตนเสถียร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 ฝั่งทะเลอันดามัน นายณชพงศ์ ประนิตย์ ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา นายบุญชู แพใหญ่ ผู้ประกอบการเรือทัวร์ ว๊าวอันดามัน เข้าตรวจศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออกเรือประมงจังหวัดพังงา และบริเวณท่าเรือประมงทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่และเป็นการตรวจเยี่ยมท่าเรือแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงา เบื้องต้นพบว่ามีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงาจำนวนมาก โดยเฉพาะ หมู่เกาะสิมิลัน ทำให้ท่าเทียบเรือในพื้นที่จังหวัดพังงาเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยทางกรมเจ้าท่าได้มีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้น เน้นหนักให้นักท่องเที่ยวสวมใส่ชูชีพ เพื่อความปลอดภัย สามารถท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุขไร้กังวล

โดยนางพรัทพร กวินธนปรีชา และนายเสฏฐพงศ์ กวินธนปรีชา สองนักท่องเที่ยวเจ้าของเต็นท์รถบางแค กรุงเทพฯ กล่าวว่า เพิ่งมาเที่ยวทะเลและภาคใต้ครั้งแรก ส่วนใหญ่จะเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ในภาคเหนือเนื่องจากอากาศดี แต่เทศกาลปีใหม่นี้เปลี่ยนเป็นเที่ยวทะเลภาคใต้ รู้สึกประทับใจทั้งบรรยากาศน้ำทะเลสีเขียวสดใส ภูมิอากาศที่ไม่ร้อนเกิน ชายหาดทรายขาว โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยตนเองมีความมั่นใจมากเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่คอยบริการและดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี หลังจากนี้จะบอกกล่าวต่อๆกับเพื่อนๆในความประทับใจครั้งนี้

ด้านนายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า เช่นดังทุกปีทางกรมเจ้าท่าต้องการให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เที่ยวอย่างมีความสุข ที่สำคัญคือท่าเรือปลอดภัย คนปลอดภัย และเรือปลอดภัย ตนเองจึงเข้าตรวจสอบท่าเรือที่ได้รับมอบหมายก่อนที่จะถึงช่วงเวลา 7 วัน อันตราย 29 ธันวาคม 2560 ? 3 มกราคม 2561 ที่ทางกระทรวงคมนาคมประกาศในช่วงปีใหม่ มีการเตรียมความพร้อมของท่าเทียบเรือ คนประจำเรือ อุปกรณ์ประจำเรือ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยวให้สวมใส่ชูชีพ พร้อมทั้งเปิดศูนย์ความปลอดภัยทั่วประเทศ ที่ส่วนกลางจำนวน 2 ศูนย์ ภูมิภาคทั่วประเทศ และ 41 สาขา รวมทั้งเปิดศูนย์ประชาสัมพันธ์อีก 53 แห่ง จึงขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อฟังเจ้าหน้าที่และปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางตลอดเทศกาลปีใหม่นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข