X

ครูปลูกผักอินทรีย์ขายราคาถูก ช่วยชาวบ้านลดรายจ่ายสู้โควิด-19

พังงา-กลุ่มครูโรงเรียนเทศบาลปลูกผักอินทรีย์ขายราคาถูกช่วยชาวบ้านลดรายจ่ายสู้โควิด-19

ที่บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาลเมืองพังงา อ.เมืองพังงา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มครูนำผักสวนครัวปลอดสารพิษออกมาวางขายในราคาถูกให้ประชาชนในช่วงเช้าและเย็น แถมยังมีการทำอาหารและขนมต่างๆออกมาวางจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งผักสดต่างๆก็ปลูกในแปลงผักของเด็กนักเรียนในโรงเรียน ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงที่มีการปิดเทอมเป็นระยะเวลานาน และครูบางส่วนก็ยังต้องหมุนเวียนมาทำงานในโรงเรียน โดยจะอาศัยเวลาในช่วงเช้าและช่วงเย็นร่วมกันลงแปลงผัก ทั้งเพาะกล้า ปลูกลงแปลง รดน้ำและดูแลรักษา ซึ่งผักทั้งหมดจะเป็นผักอินทรีย์ ปลอดสารพิษอย่างแท้จริง ส่วนใหญ่จะเป็นผักที่ปลูกในระยะสั้น เช่นผักบุ้ง กวางตุ้ง กวางตุ้งฮ่องเต้ คะน้า มะเขือ บวบและแตงกวา

นางดวงฤดี โบบทอง ครูภาษาไทยโรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้มีโครงการโรงเรียนพอเพียงวิถีพระราชา ได้ให้เด็กนักเรียนทุกชั้นเรียนร่วมกันปลูกผักหลายชนิด ออกจำหน่ายให้กับผู้ปกครองและชาวบ้านใกล้เคียง เมื่อปิดเทอมแปลงผักก็ว่างลง ครูในโรงเรียนก็ร่วมกันปลูกผักต่อเพื่อไม่ให้แปลงรกร้าง เพื่อนำผลผลิตมาบริโภคในครัวเรือนและนำออกจำหน่าย

ปรากฏว่าเป็นที่ต้องการของประชาชนเป็นอย่างมากเพราะขายในราคาถูกมัดละ 10 บาทเท่านั้น และเป็นผักอินทรีย์ 100 % ในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้มีครูจำนวนหนึ่งที่ไม่สามารถกลับบ้านในช่วงปิดเทอม จึงชักชวนกันทำอาหารสำเร็จรูปตามที่ตัวเองมีฝีมือออกมาวางจำหน่ายในราคาถูก ถือเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้อีกทางหนึ่ง ประชาชนได้รับประทางของดีราคาถูก ส่วนครูก็มีรายได้เล็กๆ น้อย ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข