X

จุรินทร์เดินหน้าโครงการพาณิชย์ลดราคาล็อตที่ 2 ช่วยลดรายจ่ายประชาชนสู้ภัยโควิด​ – 19

พังงา-จุรินทร์ เดินหน้าโครงการพาณิชย์ลดราคาล็อตที่ 2 ช่วยลดรายจ่ายประชาชนสู้ภัยโควิด-19

ที่ห้างบิ๊กซี มาร์เก็ต เขตเทศบาลเมืองพังงา นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ติดตามโครงการพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน ที่กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับภาคเอกชนช่วยกันลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศ ภายใต้ภารกิจร่วมกันที่ต้องการลดราคาสินค้าให้กับผู้บริโภคชาวไทย ประชาชนสามารถหาซื้อสินค้าได้จากห้างค้าส่งค้าปลีก 13 ห้าง และสาขาทั่วประเทศของห้างที่เข้าร่วมประกอบด้วย 1.บิ๊กซี 2.เทสโก้ โลตัส 3.แม็คโคร 4.ฟู้ดแลนด์ 5.ซี เจ เอ็กซ์เพรส 6.สหลอว์สัน 7.ซีพี ออลล์ 8.เดอะมอลล์ 9.Maxvalue 10.Tops 11.Gourmet Market 12.Home Fresh Mart และ 13.Family Mart

นายจุรินทร์ กล่าวว่า  กระทรวงพาณิชย์ได้เดินหน้าดำเนินการมาเป็นระยะในเรื่องการช่วยแบ่งเบาลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศไม่ใช่เฉพาะในกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้โครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ได้ทำเป็นล็อตที่ 2 ซึ่งได้ประกาศตัวไปเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ยังคงลดราคาสินค้า 6 หมวดสินค้าจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน ประกอบด้วย 1. กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม 2. กลุ่มอาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง 3. กลุ่มซอสปรุงรส 4. กลุ่มของใช้ประจำวัน 5. กลุ่มผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้าง รวม 3,025 รายการ ลดสูงสุด 68% ใน 13 ห้างทั่วประเทศทุกสาขา ทุกภาค และร้านค้าทั่วไปที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะดำเนินการไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 หลังจากนั้นถ้าประเมินสถานการณ์แล้วหากยังมีความจำเป็นก็จะร่วมมือกับภาคเอกชนดำเนินการต่อไป ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชนได้มาก

นอกจากนั้นยังได้สั่งการให้กรมการค้าภายในและปลัดกระทรวงพาณิชย์เพื่อให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศขยันลงพื้นที่สุ่มตรวจการลดราคาสินค้าตาม”โครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน” ทุกภาคส่วนที่ร่วมโครงการโดยให้มีป้ายติดการลดราคาสินค้าอย่างชัดเจน เพราะถือว่าเป็นพันธกิจที่ประกาศต่อประชาชนต้องติดตามเพื่อให้ลดค่าครองชีพ ช่วยประชาชนได้จริงอย่างทั่วถึง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข