X

จุรินทร์ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านตรวจระหว่างพังงา-ภูเก็ต หลังคนแห่ออกจากภูเก็ตหลายหมื่นคน

พังงา – รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจด่านตรวจระหว่างพังงา-ภูเก็ต หลังคนแห่ออกจากภูเก็ตหลายหมื่นคน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจบ้านท่านุ่น อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และ จุดคัดกรองบุคคลเดินทางกลับเข้ามาอาศัยในจังหวัดพังงาที่โรงเรียนทุ่งโพธิ์วิทยา อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังจากจังหวัดภูเก็ตอนุญาตให้บุคคลที่ต้องการเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ต เริ่มเดินทางออกมาตั้งแต่เมื่อเช้าตรู่วันนี้ โดยเบื้องต้นพบว่าผู้แจ้งความประสงค์เดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตมากกว่าสี่หมื่นคน  ซึ่งทุกคนจะต้องลงทะเบียนขออนุญาตที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชยให้เรียบร้อยก่อนเดินทางข้ามมาจังหวัดพังงา โดยรถแต่ละคันจะต้องติดสติ๊กเกอร์หน้ารถแบ่งเป็นสี ตามเส้นทางที่ไป ในส่วนของคนชาวพังงาที่กลับมาบ้านนั้นจะต้องไปคัดกรองที่โรงเรียนทุ่งโพธิ์วิทยาทุกคน เพื่อแบ่งกลุ่มตามความเสี่ยง โดยคนที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของจังหวัดภูเก็ตนั้นจะต้องถูกกักตัวในสถานที่อำเภอจัดไว้ให้เป็นเวลา 14 วันก่อนจึงจะได้กลับบ้าน ส่วนพื้นที่อื่นๆนั้นจะตรวจวัดไข้ให้กักตัวเองที่บ้านตามมาตรการของจังหวัดพังงาเป็นเวลา 14 วัน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ กล่าวว่า จังหวัดพังงาต้องทำหน้าที่อย่างหนัก เพื่อรับมือกับจำนวนคนและยานพาหนะจำนวนมากที่แห่ออกมาจากภูเก็ต เพราะด่านตรวจบ้านท่านุ่นนั้นเป็นด่านแรกที่ต้องรับมือ ซึ่งพบว่าทางจังหวัดพังงาได้วางแผนส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปร่วมคัดกรองที่ด่านท่าฉัตรไชยและติดสติ๊กเกอร์หน้ารถแบ่งกลุ่มคนไปตามเส้นทางจังหวัดจะไป ซึ่งต้องขอชื่นชมการจัดการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ของจังหวัดพังงาที่ได้รับเสียงชื่นชม จนเป็นแบบอย่างให้กับหลายจังหวัดด้วยกัน

นายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา เปิดเผยว่า ในวันนี้มีผู้เข้ารับคัดกรองที่มีภูมิลำเนาใน จ.พังงาที่จุดคัดกรอง รร.ทุ่งโพธิ์วิทยา รวม 502 คน อยู่ใน อ.เมืองพังงา 55 คน อ.ทับปุด  72 คน อ.คุระบุรี 37 คน อ.กะปง 19 คน อ.ท้ายเหมือง 131 คน อ.ตะกั่วป่า 72 คน อ.ตะกั่วทุ่ง 116 คน ผู้ถูกกักตัวแยกเป็นกักตัวในพื้นที่ทางอำเภอจัดไว้จำนวน 10 คน อ.ตะกั่วทุ่ง 4 คน อ.ตะกั่วป่า 6 คน กักตัวที่บ้านตัวเองจำนวน 492 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข