X

โควิด-19 ทำปลาดุกหมดบ่อ วิทยาลัยเกษตรฯ พังงาขายปลาดุกราคาถูกและสินค้าเกษตรช่วยชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19

พังงา-โควิด-19 ทำปลาดุกหมดบ่อ วิทยาลัยเกษตรฯพังงาขายปลาดุกราคาถูกและสินค้าเกษตรช่วยชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19

ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษมสายตะกั่วทุ่ง-เมืองพังงา ติดกับทางเข้าวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา ม.7 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีคณะครูอาจารย์และนักศึกษานำผลผลิตทางการเกษตรภายในวิทยาลัยและเครือข่ายศิษย์เก่าออกจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ช่วยชาวบ้านในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในทุกระดับ โดยขายปลาดุกกิโลกรัมละ 35 บาท หรือ 3 กิโลกรัม 100 บาทเท่านั้น และไข่ไก่แผงละ 85 บาทรวมถึงพืชผักต่างๆ ซึ่งได้เปิดขายในช่วงเช้าของวันพฤหัสและวันศุกร์ ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา

นายวสันต์ แสงนิล ผอ.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา กล่าวว่า หลังจากเปิดจำหน่ายผลผลิตราคาถูกช่วยชาวบ้าน เช่น ปลาดุก ผักสวนครัว สะตอ ไข่ไก่ โดยไข่ไก่จะจำหน่ายในราคาหน้าฟาร์ม ซึ่งเป็นไข่ไก่ที่ทางวิทยาลัยฯ เลี้ยงเองส่วนหนึ่ง และจากเครือข่าย จิตติมาฟาร์ม ส่วนปลาดุก จะจำหน่ายให้ครอบครัวละไม่เกิน 3 กิโลกรัม และยังมีผักพื้นบ้านของชาวบ้านในพื้นที่มาจำหน่ายด้วย ซึ่งพบว่าได้รับกระแสตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปลาดุกที่ขายในราคากิโลกรัมละ 35 บาท ซื้อ 3 กิโลกรัม 100 บาทเท่านั้นซึ่งถูกกว่าท้องตลาดเกือบเท่าตัว

ทำให้ขณะนี้ปลาดุกที่เลี้ยงไว้ในบ่อได้หมดลงแล้ว พืชผักก็เริ่มหมดลง ประกอบกับสถานการณ์ของไข่ไก่ก็ดีขึ้นแล้ว ทางวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี จึงต้องพักจำหน่ายก่อนชั่วคราว และจะให้นักศึกษาที่ไม่สามารถออกไปฝึกงานข้างนอกได้เร่งผลิตพืชผักระยะสั้นออกมาจำหน่ายช่วยประชาชนอีกครั้งหนึ่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข