X

สองแม่ลูกป่วยโควิด-19 กลับเกาะยาวแล้ว ผู้ว่านำทีมไปส่งถึงบ้านและประกาศปลดล็อกเกาะยาว

พังงา-สองแม่ลูกป่วยโควิด-19 กลับเกาะยาวแล้ว ผู้ว่านำทีมไปส่งถึงบ้านและประกาศยกเลิกล็อกดาวน์เกาะยาว

วันที่ 27 เมษายน 2563 ที่ท่าเรืออุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา และนายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา นำคณะร่วมลงเรือเดินทางไปส่งสองแม่ลูกผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งตรวจพบเชื้อในลูกชายเมื่อวันที่ 9 เมษายน และในตัวแม่ในวันที่ 14 เมษายน จากการดูแลของทีมแพทย์โรงพยาบาลพังงา พบว่ามีอาการปกติทั้งสองคน และได้ตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งเมื่อวันที่ 25 เมษายนมีผลเป็นลบ จึงส่งกลับไปกักตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งพบว่าที่ท่าเรือบ้านช่องหลาด ต.เกาะยาวใหญ่มีญาติพี่น้อง ผู้นำท้องที่ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่มารอรับด้วยความดีใจ ที่สองแม่ลูกหายป่วย ได้เดินทางกลับบ้าน เมื่อไปถึงที่บ้านที่จะใช้เป็นที่กักตัวเองอีก 30 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข มีผู้นำทางศาสนาและญาติๆได้ร่วมกันขอดุอาจากพระผู้เป็นเจ้า รับขวัญและคุ้มครองสองแม่ลูกรวมถึงชุมชนให้พ้นภัยจากสิ่งชั่วร้ายในครั้งนี้

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า วันนี้ได้นำคณะมาส่งหนูน้อยและคุณแม่กลับบ้านญาติในตำบลเกาะยาวใหญ่ เป็นการให้กำลังใจ สร้างความมั่นใจและปลอบขวัญพี่น้องชาวเกาะยาว ซึ่งได้รับผลกระทบในหลายๆด้านจากการพบผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันในพื้นที่ จนทางจังหวัดได้ประกาศมาตรการล็อกดาวน์เกาะยาว ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดผู้ป่วยทั้ง2 รายก็หายแล้วรวมถึงบุคคลกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ก็ครบเวลาดูอาการตัวเองทั้งหมดแล้ว ทำให้พื้นที่เกาะยาวกลับมาสีขาวเหมือนเดิมแล้ว ทางจังหวัดพังงาจึงออกประกาศยกเลิกล็อกดาวน์เกาะยาวตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน เป็นต้นไป

นพ.นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีว่าในวันที่ส่งสองแม่ลูกที่หายป่วยจากโควิด-19 กลับเกาะยาวนั้น เป็นวันที่จังหวัดพังงาไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ในรอบ 14 วัน ในส่วนของการปฏิบัติตัวของแม่ลูกนั้นที่จะต้องดูอาการต่ออีก30 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ทางโรงพยาบาลพังงาได้แนะนำวิธีปฏิบัติตัวเรียบร้อยแล้ว ในส่วนการกินการอยู่นั้น ทางเทศบาลให้การดูแล ความสำคัญที่สุดคือการดูแลรับน้องและครอบครัวเข้าสู่ชุมชนเหมือนเดิม วันนี้ทุกคนที่มาส่งนั้นมาร่วมสร้างความเชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติเพียงแต่ต้องดำเนินการตามที่จังหวัดได้แนะนำไว้

น.ส.ขวัญใจ ปราบดิน กล่าวว่า พอทราบข่าวว่าพี่สาวและหลานชายหายป่วยได้กลับบ้านวันนี้ก็ดีใจเป็นอย่างมาก ส่วนคนในพื้นที่ก็รู้สึกโล่งอกไม่รู้สึกกลัวแล้ว

นายสุรศักดิ์ กองข้าวเรียบ กล่าวเพิ่มเติมว่า ญาติๆรุ้สึกดีใจเป็นอย่างพอรู้ว่าทั้งน้องและหลานชายหายไม่มีเชื้อโควิด-19แล้ว ซึ่งได้จัดบ้านหลังนี้พร้อมด้วยอาหารการกินและเสื้อผ้ามาเตรียมไว้ให้แล้ว วันนี้ก็ได้เตรียมอาหารอร่อยๆให้ทั้งสองคนได้กินตอนละศีลอดช่วงเย็น  จากนี้จะแวะมาเยี่ยมเยียนมาอาหารการกินมาให้ทุกวัน ส่วนคนในพื้นที่ไม่มีความกลัวคลายกังวลแล้ว และร่วมแสดงความยินดีกับเด็กน้อยและคุณแม่ที่ได้กลับบ้านในวันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข