X

พิษโควิด-19 ทำตกงาน เชฟโรงแรมผันตัวค้ายาเสพติด ตำรวจบุกรวบได้ของกลางพร้อมอาวุธปืนจำนวนมาก

พังงา-พิษโควิด-19 ทำตกงาน เชฟโรงแรมผันตัวมาค้ายาเสพติด ตำรวจบุกรวบได้ของกลางพร้อมอาวุธปืนจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.63 ที่สถานีตำรวจภูธรตะกั่วป่า จ.พังงา พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ตะกั่วป่า  ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว ผู้ต้องหา คือ นายชาคริต ขวัญมิ่ง หรือ ปิง อายุ 29 ปี ชาว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา อาชีพเป็นกุ๊กโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่บางสัก (ปัจจุบันตกงานเนื่องจากโรงแรมปิดจากพิษโควิด-19) พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 4,060  เม็ด ยาไอซ์ชนิดเกล็ดใส น้ำหนัก145.51  กรัม อาวุธปืน 3 กระบอกพร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง  วัตถุระเบิดแบบประดิษฐ์เอง พันทับด้วยผ้าเทปสีดำ น้ำหนักประมาณ 0.9 กิโลกรัม 1 ก้อน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง  เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิทัล 1 เครื่อง

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วป่า  ได้ขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ทราบว่านายชาคริต หรือ นายปิง ขวัญมิ่ง มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง  เนื่องจากหากปล่อยให้เนิ่นช้าผู้กระทำผิดอาจหลบหนี หรือ เคลื่อนย้าย ซุกซ่อน ทำลาย สิ่งของผิดกฎหมายหรือ สิ่งของที่มีไว้เป็นความผิดได้ จึงใช้อำนาจบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เข้าตรวจสอบตรวจค้น ที่บ้านเลขที่ 153/17 บ้านกรุงศรี หมู่บ้านพรุเตียว ม.7 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่ง นายชาคริตฯ นอนพักอาศัยรอจำหน่ายยาเสพติด ผลการตรวจค้น ได้จับกุม นายชาคริต พร้อม ของกลาง ยาบ้า 60 เม็ด ยาไอซ์ 0.97 กรัม  กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 2 นัด และ อาวุธปืน ลูกซองสั้น แบบประดิษฐ์เอง จำนวน 1 กระบอก

ซึ่งชุดจับกุมได้ขยายผล จนนายชาคริตฯ สำนึกผิด สมัครใจให้ความร่วมมือให้ข้อมูลว่า ยังมียาบ้า และยาไอซ์ พร้อม อาวุธปืน ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนในบ้านพักของตนอีกหลัง ซึ่งพักอยู่กับมารดาจึงได้ไปตรวจสอบ ตรวจค้น และ ตรวจยึด ยาบ้าอีก 4,000 เม็ด ฯ ไอซ์ 144.54  กรัม และ อาวุธปืนอีกจำนวน 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืน และวัตถุระเบิดแบบทำเอง1ก้อน ซึ่งนายชาคริตฯ รับว่าของกลางทั้งหมดดังกล่าวเป็นของตนจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ให้นายชาคริตฯ ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาทุกข้อกล่าวหา โดยรับว่า ยาบ้าและยาไอซ์ ทั้งหมดตนได้สั่งซื้อมาจาก คนไม่ทราบชื่อ ซึ่งติดต่อทางแอพพลิเคชั่น ไลน์ โดยสั่งซื้อทั้งหมดมาในราคารวม 50,000 บาท ซึ่งผู้ค้ายาเสพติดได้ส่งของมาทางบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ตนได้รับกล่องพัสดุบรรจุยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา และได้โอนเงินค่ายาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าวไปแล้ว จำนวน 50,000 บาท ส่วนวัตถุระเบิดดังกล่าวตนได้ทำขึ้นมาเอง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายชาคริต ขวัญมิ่ง  เป็นกลุ่มผู้ค้าขบวนการเดียวกันกับกลุ่มผู้ค้าในหมู่บ้านพรุเตียว ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ในอำเภอใกล้เคียงและต่างพื้นที่จำนวนมาก   โดยก่อนหน้านี้ได้ถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้วหลายคน หลายครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข