X

ผู้ป่วย 2 รายของจังหวัดพังงาอาการปกติ เตรียมตรวจซ้ำหากไม่พบเชื้อ ผู้ว่าจะไปส่งที่เกาะยาวด้วยตัวเอง

พังงา-ผู้ป่วย 2 รายอาการปกติ เตรียมตรวจซ้ำหากไม่พบเชื้อ ผู้ว่าจะไปส่งที่เกาะยาวด้วยตัวเอง

วันที่ 22 เมษายน 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา  นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจังหวัดพังงายังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อ 2 ราย ทำการพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพังงา โดยได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทีมแพทย์และพยาบาล อาการเป็นปกติดี ซึ่งทั้งสองคนมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะเด็กน้อยวัย 8 ขวบ เมื่อได้รับของเล่นและขนมที่ชอบจากแพทย์พยาบาล น้องก็มีความสุขสนุกกับการได้เล่นของเล่นตามประสาเด็ก   โดยในวันที่ 25 เมษายน จะทำการเจาะเพาะเชื้อส่งตรวจซ้ำอีกครั้ง หากผลตรวจเป็นลบก็จะส่งกลับไปกักตัวต่อที่ อ.เกาะยาวซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยการเฝ้าระวังเด็ก 8 ขวบ จะครบ 30 วัน ในวันที่ 27 เมษายน ซึ่งหลักทางการแพทย์ เฝ้าดูอาการให้ครบ ครบ 30 วัน ก็จะพ้นระยะการแพร่เชื้อ ซึ่งทางอำเภอเกาะยาวได้เตรียมที่พักเอาไว้สำหรับเฝ้าดูอาการของทั้ง 2 คน และทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาจะลงเรือไปส่งด้วยตัวเอง สร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชน

และจากสถานการณ์ที่ประชาชนเริ่มมีความเครียดจากเรื่องโรคระบาดและพิษเศรษฐกิจ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้จัดทีมเฝ้าระวังเยียวยาดูแลสภาพจิตใจของกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มผู้ป่วย กลุ่มสัมผัสผู้ป่วย กลุ่มต้องกักตัวเอง ผู้ป่วยมีโรคประจำตัว รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ โดยการประเมินภาวะความเครียดอยู่เป็นระยะ รวมถึงทีมพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ

ในส่วนการผ่อนคลายมาตรการปิดสถานที่เสี่ยงต่างๆ ตามมาตรการล็อกดาวน์เมืองนั้น จะต้องดูสถานการณ์ในจังหวัดข้างเคียงและนโยบายของรัฐบาลควบคู่กันไป ซึ่งถ้าจังหวัดผ่อนคลายมาตรการแล้วผู้ประกอบการต้องระลึกอยู่เสมอว่ายังคงอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดอยู่ จะต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์การเว้นระยะห่างอย่างเข้มงวด ประชาชนออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพราะยังไม่มีคำตอบว่าสถานการณ์นี้จะสิ้นสุดเมื่อใด ซึ่งได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้นแล้วว่า หากไม่มีการพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ก็จะมีการเริ่มผ่อนคลายมาตรการในพื้นที่หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่ำก่อน

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดพังงา ประจำวันที่ 22 เมษายน 2563 เวลา 15.00 น. พบผู้ป่วยยืนยัน 2 ราย พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค(PUI) รายใหม่จำนวน 1 ราย ผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 25 คนราย ตรวจไม่พบเชื้อ 133 ราย รอผลตรวจ 1 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข