X

กาชาดจังหวัดพังงา ส่งขบวนรถถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน สู้ภัยโควิด-19

พังงา-กาชาดจังหวัดพังงา ส่งขบวนรถถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ต้องกักตัวเองและผู้เดือดร้อนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ สู้ภัยโควิด-19

วันที่ 21 เมษายน 2563 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมปล่อยคาราวานรถบรรทุกถุงยังชีพออกจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา เพื่อนำถุงยังชีพธารนำใจที่บรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ จำนวน 616 ถุง ไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโคโควิด-19 ที่ต้องกักตัวเองเฝ้าระวังอาการ และประชาชนผู้เดือดร้อนที่ด้อยโอกาสและไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้

นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า ทางอสม.ประจำหมู่บ้าน ได้ทำการสำรวจผู้ที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านทางแอพพลิเคชั่น “พ้นภัย PhonPhai” ของสภากาชาดไทย โดยชุดแรกถูกจัดส่งไปยังสาธารณสุขอำเภอใน 4 อำเภอก่อน คือ อ.ตะกั่วป่า จำนวน 173 ถุง อ.ทับปุด จำนวน 99 ถุง อ.ตะกั่วทุ่ง จำนวน 169 ถุง และ อ.ท้ายเหมือง จำนวน 175 ถุง จากนั้นเจ้าหน้าที่ อสม.จะนำถุงยังชีพแจกจ่ายไปยังประชาชนให้ถึงบ้านต่อไป ส่วนอำเภอที่เหลืออีก 4 อำเภอนั้น สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาจะทยอยนำส่งถุงยังชีพภายในวันจันทร์ที่ 27 เมษายนนี้ ส่วนครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อน สามารถขอความช่วยเหลือมาทางเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ได้ที่ โทรศัพท์ 076-411393 ถ้าเข้าเกณฑ์ที่กาชาดช่วยได้จะไปช่วยเหลือทันที

สำหรับประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบในสถานการณ์โควิด 19 นั้น ทางจังหวัดได้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งทำการเปิดลงทะเบียนสำรวจความเดือดร้อน เพื่อจัดหาสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือต่อไปเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข