X

แล้งหนัก…ชุมชนริมทะเลอ่าวพังงาขาดแคลนน้ำ ทางหลวงชนบทพังงาเร่งส่งรถบรรทุกน้ำเข้าช่วยเหลือทันที

พังงา-แล้งหนัก…ชุมชนริมทะเลอ่าวพังงาขาดแคลนน้ำ ทางหลวงชนบทพังงาเร่งส่งรถบรรทุกน้ำเข้าช่วยเหลือทันที

วันที่ 21 เมษายน 2563 ที่บ้านย่านสะบ้า ม.4 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายอุทิศ มัจฉาเวช นายก อบต.คลองเคียน พร้อมด้วย นายอดิศัย  ทองไทย ผอ.ส่วนปฏิบัติการแขวงทางหลวงชนบทพังงา นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถบรรทุกน้ำเข้าสนับสนุนภารกิจการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้วขาดแคลนน้ำ เนื่องจากฝนทิ้งช่วงไปหลายเดือน โดยใช้รถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตรของแขวงทางหลวงชนบทพังงาและรถดับเพลิงของ อบต.คลองเคียน วิ่งบรรทุกน้ำจากแหล่งน้ำของเอกชนไปใส่ไว้ในถังกลางจุดจ่ายน้ำในแต่ละหมู่บ้าน วันละหลายรอบ

นายอุทิศ มัจฉาเวช กล่าวว่า ชาวตำบลคลองเคียนมักจะประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำในทุกๆปี เนื่องจากเป็นชุมชนริมทะเลอ่าวพังงา เมื่อฝนทิ้งช่วงนานๆจะทำให้แหล่งน้ำชาวบ้านเตรียมไว้แห้งขอด น้ำฝนที่เก็บไว้กินไว้ใช้ก็หมด โดยเฉพาะที่บ้านหินร่ม ม.2 และบ้านย่านสะบ้า ม.4 ซึ่งเป็นชุมชนใหญ่ ทาง อบต.ต้องใช้รถดับเพลิงวิ่งบรรทุกน้ำส่งให้ในจุดแจกจ่ายน้ำที่ อบต.เอาถังขนาดใหญ่2000-3000 ลิตรมาวางไว้ให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ จึงได้แจ้งไปทางแขวงทางหลวงชนบทพังงาให้มาช่วยสนับสนุนช่วยเหลือประชาชน ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ในขณะที่การแก้ปัญหาในระยะยาวนั้น บางหมู่บ้านนั้นทาง อบต.ได้จัดทำระบบน้ำบาดาลให้ชาวบ้านได้ใช้แล้ว ส่วนหมู่บ้านที่เหลือจะทำให้เสร็จก่อนหน้าแล้งปีหน้า

นายอดิศัย  ทองไทย เปิดเผยว่า แขวงทางหลวงชนบทพังงาได้รับมอบหมายจากทางจังหวัดพังงาให้ดูแลแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่อำเภอตะกั่วทุ่ง และได้รับการร้องขอจาก อบต.คลองเคียน ให้เข้ามาช่วยเหลือแจกจ่ายน้ำอุปโภคและบริโภคให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งพบว่าพื้นที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่เดิม ซึ่งจะต้องเข้ามาช่วยในทุกๆปี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข