X

หลวงพี่นักเทศน์สายฮาชื่อดัง ไลฟ์สดธรรมมะพร้อมชวนบริจาคเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ 2 วันได้กว่า 3.5 แสนบาท

พังงา-หลวงพี่นักเทศน์สายฮาชื่อดัง ไลฟ์สดธรรมมะพร้อมชวนบริจาคเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ 2 วันได้กว่า 3.5 แสนบาท

วันที่ 17 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหลวงพี่ปิยะ หรือพระใบฎีกาปิยะ อัตถะยุตโค เจ้าอาวาสวัดบางเสียด ต.บางเตย อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นพระนักเทศน์สำเนียงทองแดง สายฮา ชื่อดังของภาคใต้ ได้ไลฟ์สดธรรมะออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งแต่ละฟังมีผู้ชมตอนไลฟ์สดกว่า 10,000 คน ชมและแชร์ย้อนหลังอีกเกือบ 100,000 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะสอดแทรกหลักธรรมคำสอน และการปฏิบัติตน แฝงไปกับมุกตลกขบขัน ซึ่งสามารถลดความเครียดให้กับประชาชนในช่วงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติได้เป็นอย่างดี และล่าสุดได้ไลฟ์สดเมื่อคืนวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีการเชิญชวนญาติโยมร่วมบริจาคจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ในโครงการช่วย “ตอนเป็นได้เห็นรอยยิ้ม” ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่และใกล้เคียง หลังจากนั้นเพียง 2 วันพบว่ามีคนใจบุญร่วมบริจาคผ่านบัญชี “วัดบางเสียด เลขที่ 020201825997 ธนาคารออมสิน สาขาพังงา” เป็นจำนวนเงินกว่า 350,000 บาท

หลวงพี่ปิยะ เปิดเผยว่า อาตมาเป็นพระรูปหนึ่งที่ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการเผยแผ่ธรรมะไปยังพุทธบริษัท เมื่อรัฐบาลได้ประกาศให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ พระเราก็ต้องอยู่กุฏิ หยุดเชื้อเพื่อชาติด้วยเช่นเดียวกัน ฉะนั้นการเผยแผ่ธรรมที่ดีที่สุดคือการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก และมีเสียงสะท้อนมาจากนักรบชุดขาวหรือแพทย์ พยาบาล แจ้งมาว่าขาดเครื่องมือทางการแพทย์อยู่เป็นจำนวนมาก เลยมีแนวคิดชักชวนพุทธศาสนิกชนที่ร่วมฟังธรรมะกับอาตมาร่วมกันบริจาค โดยพบว่าเพียง 2 วันมีผู้บริจาคเข้ามากว่า 350,000 บาท และจะยังคงรับบริจาคต่อไปเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ร้องขอเข้ามา ซึ่งทางวัดจะจัดซื้ออุปกรณ์ไปมอบให้เอง

อาตมามีความหวังว่าเป็นแค่ส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งที่จะคอยเติมเต็มช่วยเหลือสังคมให้ได้มากที่สุด  และอยากฝากให้ญาติโยมใช้ชีวิตอย่างมีสติ เพราะว่ามีหลายคนที่เครียด อยากจะบอกว่าที่ใดมีธรรม ที่นั่นไม่มีทุกข์ ให้ลดความเครียดด้วยการหาอะไรมาทำเพื่อคลายเครียด ส่วนเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้น อยากจะบอกว่าคนที่ได้มานั้นถือว่าเป็นกำไร ส่วนคนที่ไม่ได้ขอให้ถือว่าเราชดใช้กรรมก็แล้วกัน อย่าไปคิดอะไรมาก คิดว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ให้มองเป็นเรื่องปกติธรรมดา แล้วเราจะไม่เครียด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข