X

นักธุรกิจหนุ่มชาวพังงาร่วมกับญาติและเพื่อน แจกข้าวสารเกือบ 500 ถุง ช่วยชาวบ้านสู้ภัยโควิด​ -19

พังงา-นักธุรกิจหนุ่มคนดีร่วมกับญาติและเพื่อน แจกข้าวสารเกือบ 500 ถุง ช่วยชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 เมษายน 2563 ที่บริเวณหน้าร้านคุณธรรมการเกษตร ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา​ มีประชาชนจำนวนมากเข้าแถวรอรับการแจกข้าวสารถุงละ​ 5 กิโลกรัม คนละ 1 ถุง โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอทับปุด พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้าน อสม.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ่อแสน มาร่วมจัดระเบียบให้เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ตรวจวัดไข้ พร้อมให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนจะเข้าไปหยิบข้าวสารคนละ 1 ถุงกลับบ้านด้วยซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความมีระเบียบไม่วุ่นวาย ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็แจกหมดรวมจำนวน 448 ถุง

นายปริญญา  ทรัพย์เพิ่ม อายุ 35 ปี เจ้าของร้านคุณธรรมการเกษตร​ (หนุ่มคนดีที่เคยพบเงิน​ 200,000 บาท​ ตกบนถนนแล้วประกาศตามหาเจ้าของจนเจอเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมาก เห็นว่าชาวบ้านบางคนลำบากมากๆ โดยเฉพาะคนทำงานรับจ้างหาเช้ากินค่ำ ซึ่งต้องตกงาน ทำให้ข้าวจะกินก็หายาก จึงคุยกับพ่อแม่และเพื่อนๆ​ มาร่วมกันช่วยชาวบ้าน ด้วยการระดมเงินซื้อข้าวสารบรรจุถุง 5 กิโลกรัมมาแจกเพื่อจะได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องได้บ้าง ซึ่งตนเองแค่อยากทำอยากช่วยชาวบ้านโดยไม่คิดอะไรมาก เราเป็นภาคเอกชนไม่ได้มีอำนาจอะไรมากมาย ช่วยชาวบ้านได้แค่ไหนก็ต้องช่วยไปก่อน

นายห้าหมีด ผลผดุง อายุ64 ปี ชาวตำบลบ่อแสน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีคนใจบุญมาแจกข้าวสารให้คนที่กำลังเดือดร้อนจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคในครั้ง ซึ่งตนเองประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปประสบปัญหาหลัก เพราะไม่ค่อยมีงานให้ทำ เนื่องการการหยุดทำงานของกิจการที่เกี่ยวเนื่องต่างๆ ขอขอบคุณข้าวสาร 5 กิโลกรัมนี้ น่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัวลงได้บ้าง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข