X

อันซีน! เที่ยวเขาไข่นุ้ย ทะเลหมอกอันดามัน จ.พังงา

‘ทะเลหมอกเขาไข่นุ้ย’ ไปที่เดียวก็ได้เที่ยวสุดคุ้ม ดู พระอาทิตย์ขึ้น-ตก ทะเลหมอก ทะเลอันดามัน และทิวเขาสวยงาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวต่างเดินทางขึ้นไปชมความงดงามของทะเลหมอกยามเช้าบนเขาไข่นุ้ย ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยมีอากาศเย็นสบาย สายหมอกที่ทอดยาวตามหุบเขาลอยเอื่อยๆอย่างสวยงามโดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์กำลังโผล่พ้นจากขอบฟ้า ลอยผ่านทะเลหมอก เป็นภาพที่น่าประทับใจของนักท่องเที่ยวที่ได้ขึ้นมาชม ซึ่งบริเวณจุดชมวิวต่างคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ขึ้นขึ้นมารอเก็บภาพความประทับใจของสายหมอก ขณะที่ทุกคนต่างรีบนำกล้องขึ้นมาเก็บภาพถ่ายไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งบนเขาไข่นุ้ยแห่งนี้ปกติช่วงวันหยุดหรือวันนักขัตฤกษ์จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวมากเป็นพิเศษ ส่วนในช่วงสิ้นปีถึงวันขึ้นปีใหม่เขาไข่นุ้ยยังคงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวพากันจับจองสถานที่เพื่อที่จะกางเต้นท์เพื่อรอเค้าดาวน์กันจนเต็มบนยอดเขาไข่นุ้ยโดยจะมาพักแรมกางเต้นท์ เพื่อร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่และรอชมพระอาทิตย์ขึ้นจำนวนมาก ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะสมของการเดินทางมาชมทะเลหมอก ตั้งเต่อเวลา 05.30-08.00น.จะเป็นเวลาที่ดีที่สุด

เขาไข่นุ้ย ตั้งอยู่ที่บ้านฝายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง เป็นจุดชมทะเลหมอกที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา เขาไข่นุ้ยมีระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 200 เมตร เขาไข่นุ้ยสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกสีขาวขาวลอยเหนือยอดเขาสูงสลับซับซ้อนปกคลุมทิวเขาน้อยใหญ่ ขณะที่แสงอาทิตย์ในยามเช้าสาดส่อง กระทบทะเลหมอกที่ลอยอยู่เบื้องล่างอย่างสวยงาม สำหรับขุนเขาน้อยใหญ่ที่เห็นเบื้องหน้า มีแนวสันเขาลำแก่นเขากะปง เขาพังงา และแนวเทือกเขาภูตาจอที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางสายหมอก

เขาไข่นุ้ยเดิมเป็นพื้นที่ทำสวนยางของชาวบ้าน ชาวบ้านที่นี่เห็นทะเลหมอกกันจนชินตา แต่ไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ จุดเด่นของเขาไข่นุ้ยมีอยู่ 5 อย่าง คือ 1.พระอาทิตย์ขึ้น 2.พระอาทิตย์ตก 3.ทะเลหมอก 4.ทะเลอันดามัน และ 5.เขาไข่นุ้ย จะมีหมอกอย่างหนาแน่นให้นักท่องเที่ยวได้ชมเนื่องจากบริเวณที่เห็นทะเลหมอกเป็นช่องเขาขนาดใหญ่ล้อมรอบซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้ที่นี่จึงทำให้เกิดสายหมอกได้เนื่องจากความชุ่มชื้นนั่นเอง  โอกาสในการชมทะเลหมอกในทุกๆเช้า นั้นมีมากถึง 80% และสามารถชมทะเลหมอกได้ทุกฤดูแม้แต่ฤดูร้อนที่นี่ก็ยังมีทะเลหมอกให้ชม

สำหรับชื่อที่มาของภูเขาตั้งตามชื่อคนค้นพบ คือบังไข่กับบังนุ้ย แต่ก่อนเขาลูกนี้ เป็นพื้นที่สวนยางของ บังไข่ หรือ “ศักดิ์ แคล่วคลอง” มีพื้นที่สวนยางอยู่ฝั่ง ตะวันตกหรือฝั่งทะเลอันดามัน ส่วนบังนุ้ย หรือ “นุ้ย นิ่งราวี” มีพื้นที่สวนยางอยู่ฝั่ง ตะวันออกหรือฝั่งภูตาจอ จากนั้นเมื่อไม่นานมานี้ได้มี นักศึกษามาทำกิจกรรมขึ้นมาชมทะเลหมอกบนยอดเขา นักศึกษาจึงตั้งชื่อเขาลูกนี้ว่า “ภูไข่นุ้ย” ตามชื่อเล่นของ บังไข่และบังนุ้ย เมื่อเขาลูกนี้เปิดตัวเป็นแหล่งท่องเที่ยว จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น “เขาไข่นุ้ย” มาจนทุกวันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข