X

โรงพยาบาลพังงาวางมาตรการเข้มดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเปิดภาพการส่งตัวผู้ป่วยสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

พังงา-โรงพยาบาลพังงาวางมาตรการเข้มดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยันโรงพยาบาลปลอดภัยและเปิดภาพการส่งตัวผู้ป่วยสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

แพทย์หญิงทิพย์รัตน์ ตันสกุลประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพังงา กล่าวว่า จากกรณีที่ทางจังหวัดพังงามีผู้ป่วยรายแรกเป็นเยาวชนชายได้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อำเภอเกาะยาว และส่งตัวมารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพังงา​ เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ และขณะนี้ผู้ป่วยไม่มีอาการใด​ ๆ​ ยังปกติ  หลังจากมีข่าวออกไป ทำให้ชุมชนรอบ​ ๆ โรงพยาบาลและผู้ที่ทราบข่าวเกิดความไม่สบายใจ  เริ่มมองเห็นว่าโรงพยาบาลพังงาไม่ปลอดภัยที่จะเข้ารับการรักษา ทางโรงพยาบาลขอยืนยันถึงมาตรการ เพื่อให้ผู้เข้ารับการรักษาเกิดความสบายใจ โดยทางโรงพยาบาลได้จัดห้องผู้ป่วยโควิด-19 แยกจากผู้ป่วยรายอื่นๆ และไม่สามารถเดินมายังจุดต่าง​ ๆ ของโรงพยาบาลได้ โดยจะมีแพทย์ พยาบาล เข้าดูแลห้องแยกเดี่ยว ที่จัดไว้เป็นพื้นที่เฉพาะ คนภายนอกไม่สามารถเข้า – ออก ได้ จึงขอให้ชุมชนมั่นใจในระบบการจัดการของทางโรงพยาบาล

พร้อมกันนี้ได้เปิดเผยภาพการส่งตัวผู้ป่วยด้วยเรือเร็วของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาจากเกาะยาวใหญ่มายังโรงพยาบาลพังงาซึ่งทุกขั้นตอนนั้นมีความปลอดภัยสูงสุด

แพทย์หญิง ทิพย์รัตน์ กล่าวต่ออีกว่า การที่ส่งตัวผู้ป่วยรายแรกจากเกาะยาวมาที่โรงพยาบาลพังงานั้นเป็นข้อตกลงของระบบสาธารณสุขของจังหวัดพังงา ที่จะให้โรงพยาบาลพังงาและโรงพยาบาลตะกั่วป่า เป็นโรงพยาบาลหลักในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งทางโรงพยาบาลมีการเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว ขอให้มั่นใจได้ และขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้มีมาตรการคัดกรองคนที่จะเดินทางมาโรงพยาบาล ตั้งแต่สถานที่จอดรถ จนกระทั่งถึงจุดรักษา รวมถึงจะมีการเตือนพี่น้องประชาชนในการสวมใส่หน้ากากอนามัยให้มีการเตรียมตัวที่ดี ก่อนเข้ามายังโรงพยาบาลที่สำคัญ โรงพยาบาลมีความพร้อมที่จะดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือจะมาปรึกษา มาตรวจสุขภาพ ทางโรงพยาบาลยินดีให้บริการ ขณะเดียวกันในส่วนแผนการรองรับ กรณีโรงพยาบาลพังงารองรับผู้ป่วยไม่เพียงพอ ทางจังหวัดพังงา มีแผนที่ชัดเจนโดยมีเครือข่าย โรงพยาบาลตะกั่วป่า โรงพยาบาลทับปุด และโรงพยาบาลสนามที่โรงแรมพังงาเบย์รีสอร์ท เป็นแผนรองรับ  ทั้งนี้ ในวันที่ 10 เมษายน 2563 จังหวัดพังงาพบผู้โควิด – 19 แล้ว จำนวน 1 ราย มีผู้เข้าข่ายสอบสวนโรค 91 ราย และรอผลตรวจจำนวน 4 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข