X

ผู้ว่า​ฯ​ พังงานำทีมลงพื้นที่บ้านผู้ป่วยโควิด-19​ บนเกาะยาว สั่งคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมกับให้กำลังใจทุกคน

พังงา-ผู้ว่าพังงานำทีมลงพื้นที่บ้านผู้ป่วยโควิด-19​ บนเกาะยาว สั่งคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมกับให้กำลังใจทุกคน

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ว่าที่ร้อยตรีนริศ ฤกษ์ดี นายอำเภอเกาะยาว นายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา  นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา  ลงพื้นที่บ้านคลองบอน หมู่ 4 ต.เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา เพื่อตรวจเยี่ยมดูสภาพพื้นที่และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ที่ต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการที่มีประวัติใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 พังงา ในสถานที่ทางอำเภอจัดเตรียมไว้ หลังจากเมื่อวานนี้​ (9 เม.ย.63) ได้พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด​ – 19 ยืนยันรายแรกในพื้นที่ตำบลเกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว เป็นเด็กชายอายุ 8 ขวบ สอบสวนมีผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัวเด็กรวม 9 คน และผู้ที่เข้าข่ายต้องสอบสวนโรคอีก 68 คน

ซึ่งทางจังหวัดพังงาได้ออกประกาศล็อกดาวน์ปิดตำบลเกาะยาวใหญ่ทั้งตำบล และปิดการเข้า-ออกเกาะยาวทั้งอำเภอ พร้อมประกาศปิดร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อตั้งแต่เวลา 20.00 – 05.00 น. ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไป โดยการลงพื้นที่วันนี้ ผู้ว่าฯพังงา ได้นำทีมร่วมกับอำเภอเกาะยาว เข้าคุมสถานการณ์และวางแผนควบคุมพื้นที่ป้องกันการแพร่ระบาด และให้กำลังใจพี่น้องชาวอำเภอเกาะยาว

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ​ พังงา ได้นำคณะลงตรวจสอบความพร้อมพื้นที่เฝ้าสังเกตอาการ พร้อมกับให้กำลังใจแก่ผู้ที่ถูกเฝ้าระวัง จากนั้นไปตรวจสอบบ้านของเด็กชายที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19  โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการกันพื้นที่เป็นเขตหวงห้ามเฉพาะ และพูดคุยทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นายอำเภอ สาธารณสุข อสม. โต๊ะอิหม่าม ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการปฏิบัติหน้าที่จะต้องทำอย่างเคร่งครัด เข้มงวด ไม่มีละเว้น หากพบพื้นที่ไหนมีการละเมิดกฎหรือคำสั่งของจังหวัดหรือทางอำเภอ จะต้องถูกดำเนินคดีทันที

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า เดิมทางจังหวัดพังงาได้ประเมินไว้แล้วว่าพื้นที่เกาะยาวเป็นพื้นที่เสี่ยง เพราะว่าเข้าได้ทุกทิศทางทั้งจากทางภูเก็ตและกระบี่ มีทั้งท่าเรือมาตรฐานและท่าเรือธรรมชาติ ทำให้การควบคุมเป็นไปได้ยาก กรณีที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นกรณีตัวอย่าง และบอกเสมอว่าคนที่มาจากข้างนอกมีความเสี่ยง ไม่ใช่คนในเป็นคนเสี่ยงทั้งหมด เพราะทุกคนไม่สามารถบอกได้ว่าตัวเองมีเชื้อหรือเปล่า จะต้องยืนยันด้วยการตรวจในห้องแล็บเท่านั้น วันนี้ทุกคนต้องช่วยกันตามมาตรการที่จังหวัดวางไว้ก่อน ถ้าทุกคนอดทนได้เสียสละได้เราจะสามารถหยุดโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน และขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก ปฏิบัติตัวตามคำสั่งของทางราชการ ออกจากบ้านใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือบ่อย รักษาระยะห่าง แล้วทุกท่านจะปลอดภัย ขณะที่ในที่ 10 เมษายน 2563 จังหวัดพังงาพบผู้โควิด – 19 แล้ว จำนวน 1 ราย มีผู้เข้าข่ายสอบสวนโรค 91 ราย และรอผลตรวจจำนวน 4 ราย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข