X

พังงา​ พายุหมุนฤดูร้อนพัดต้นยางพาราหักโค่นทับบ้านเรือน พ่อแม่ลูกวิ่งหลบใต้เตียง รอดตายหวุดหวิด

พังงา​  พายุหมุนฤดูร้อนพัดต้นยางพาราหักโค่นทับบ้านเรือน พ่อแม่ลูกวิ่งหลบใต้เตียง รอดตายหวุดหวิด

วันที่ 10 เมษายน 2563 นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ สระมุณี  นายอำเภอกะปง นายรณพล ขวัญเซ้ง กำนันตำบลกะปง ลงพื้นที่บ้านบางกุ่ม ม. 1 ต.กะปง อ.กะปง จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งเกิดเหตุเกิดวาตภัยพายุหมุนฤดูแล้งพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน สวนยางพารา สวนผลไม้ จนเกิดความเสียหายเป็นจำนวนมากเมื่อช่วงค่ำวานนี้​ (9เม.ย.) ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 37 หลังคาเรือน สวนผลไม้ สวนยางพารา และสวนปาล์มได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นทางจังหวัดพังงาได้มอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ และจะทำการสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

นายโชตินรินทร์ เกิดสม กล่าวว่า จากการสำรวจที่บ้านเลขที่ 42/5 ม.1 ซึ่งหลังคาบ้านยุบเสียหายเกือบทั้งหมด มีนายเอกลักษณ์  ปานะ อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกรวม​ 4 คน  ได้เล่าว่าขณะเกิดเหตุ มีเสียงลมพายุพัดกระโชกแรง ท้องฟ้าแปรปรวน เริ่มมีฝนตก จากนั้นได้ยินเสียงต้นยางพาราในสวนข้างบ้านหักโค่นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความกลัวจึงพาลูกเมียหลบเข้าไปนอนใต้เตียงนอนภายในบ้าน สักพักก็มีเลียงต้นไม้โค่นทับหลังคาบ้านยุบลงมาบนเตียงนอนเสียงดังสนั่น เมื่อลมสงบ ก็คลานกันออกมา พร้อมกับหันไปเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่10 ที่แขวนอยู่บนผนังบ้าน จึงยกมือขึ้นไหว้ท่วมหัว พร้อมคิดว่าเป็นพระบารมีล้นเกล้าของพระองค์ท่าน ที่ช่วยปกป้องคุ้มครองให้ครอบครัวตนเองรอดพ้นจากภยันตรายในครั้งนี้ได้

ขณะนี้เป็นช่วงปลายหน้าแล้ง ซึ่งอากาศมักจะแปรปรวนอาจจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า เกิดขึ้นบ่อยครั้ง  หากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ขอให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข