X

ด่วน…ผู้ว่าพังงานำทีมลงพื้นที่เกาะยาว สั่งคุมสถานการณ์เข้มหลังพบผู้ป่วยรายแรกบนเกาะยาวใหญ่

พังงา-ด่วน…ผู้ว่าพังงานำทีมลงพื้นที่เกาะยาว สั่งคุมสถานการณ์เข้มหลังพบผู้ป่วยรายแรกบนเกาะยาวใหญ่

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 10 เมษายน 2563 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงเรือสปีดโบ๊ท เดินทางไปยังอำเภอเกาะยาว หลังจากเมื่อวานนี้ได้พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 ยืนยันรายแรกในพื้นที่ตำบลเกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ซึ่งผู้ป่วยเป็นเด็กชายอายุ 8 ขวบ สอบสวนมีผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัวเด็กรวม 9 คน และผู้ที่เข้าข่ายต้องสอบสวนโรคอีก 68 คน  ทางจังหวัดพังงาได้ออกประกาศล็อกดาวน์ปิดการเข้าออกเกาะยาวทั้งอำเภอ และปิดตำบลเกาะยาวใหญ่ทั้งตำบลห้ามการเดินทางเข้าออก พร้อมประกาศปิดร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อตั้งแต่เวลา 20.00 – 05.00 น.ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไป

ซึ่งการลงพื้นที่วันนี้ ผู้ว่าได้นำทีมร่วมกับอำเภอเกาะยาว คุมสถานการณ์วางแผนควบคุมพื้นที่ป้องกันการแพร่ระบาดและให้กำลังใจพี่น้องชาวเกาะยาว

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า เดิมทางจังหวัดพังงาได้ประเมินไว้แล้วว่าพื้นที่เกาะยาวเป็นพื้นที่เสี่ยง เพราะว่าเข้าได้ทุกทิศทางทั้งจากทางภูเก็ตและกระบี่ มีทั้งท่าเรือมาตรฐานและท่าเรือธรรมชาติ ทำให้การควบคุมเป็นไปได้ยาก กรรีที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นกรณีตัวอย่างหลังจากต้านมาได้ถึง 73 วัน ผมบอกเสมอว่าคนที่มาจากข้างนอกไม่ใช่คนในเป็นคนเสี่ยงทั้งหมด เพราะทุกคนไม่สามารถบอกได้ว่าตัวเองมีเชื้อหรือเปล่า เพราะจะต้องยืนยันด้วยการตรวจแล็บเท่านั้น วันนี้ทุกคนต้องช่วยกันตามมาตรการที่จังหวัดวางไว้ก่อน ถ้าทุกคนอดทนได้เสียสละได้เราจะสามารถหยุดโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข