X

ตรวจเข้ม…ปิดตำบลเกาะยาวใหญ่ หลังพบเด็กติดโควิด-19 หนึ่งรายในพื้นที่

พังงา-ตรวจเข้ม…ปิดตำบลเกาะยาวใหญ่ หลังพบเด็กติดโควิด-19 หนึ่งรายในพื้นที่ ชาวบ้านขอให้กำลังใจชึ่งกันและกัน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 9 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้แจ้งว่าจังหวัดพังงาได้พบพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 จำนวน 1 รายในพื้นที่ตำบลเกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว จ.พังงา ซึ่งผู้ป่วยเป็นเด็กชายอายุ 8 ขวบ เมื่อได้ตรวจสอบไทม์ไลน์พบว่าเด็กมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันของจังหวัดกระบี่ ซึ่งเดินทางไปมาระหว่างกระบี่และเกาะยาว ประกอบกับเพิ่งกลับมาจากเกาะพีพีกับพ่อแม่ที่ทำงานอยู่บนเกาะพีพีเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา สอบสวนผู้สัมผัสใกล้ชิดในครอบครัวเด็กรวม 9 คน และผู้ที่เข้าข่ายต้องสอบสวนโรคอีก 68 คน  ทางจังหวัดพังงาได้ออกประกาศล็อกดาวน์ปิดการเข้าออกเกาะยาวทั้งอำเภอ และปิดตำบลเกาะยาวใหญ่ทั้งตำบลห้ามการเดินทางเข้าออก พร้อมประกาศปิดร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อตั้งแต่เวลา 20.00 – 05.00 น.ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไป

ซึ่งล่าสุดนายวิทูล บุญสบ กำนันตำบลพรุใน อ.เกาะยาว เปิดเผยว่า ทางอำเภอเกาะยาวได้สั่งการให้ตั้งจุดตรวจตามมาตรการล็อกดาวน์ตำบลเกาะยาวใหญ่ ซึ่งได้ตั้งที่บ้านนาคลองเคี่ยม ม. 1 ต. พรุใน รอยต่อกับบ้านคลองบอ ม. 4 ต. เกาะยาวใหญ่ อ.เกาะยาว โดยได้ออกประกาศประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับรู้ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ให้รับรู้ว่าไม่สามารถไปมาหาสู่ระหว่างตำบลได้เป็นการชั่วคราว  และได้สนธิกำลังจากฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข อสม. จิตอาสากว่า 20 นาย ตั้งจุดตรวจสกัด ไม่อนุญาตให้ประชาชนทั่วไปผ่าน และได้เพิ่มความเข้มไม่ให้รถขนส่งสินค้าผ่านอย่างสิ้นเชิง โดยให้มาผ่องถ่ายสินค้ากันที่จุดตรวจเท่านั้น ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้ขอให้ระมัดระวังตัวเองและเป็นหูเป็นตาดูแลพื้นที่ให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

ด้านนางพัชนี อภัย ชาวบ้านตำบลพรุใน กล่าวว่า พอทราบข่าวก็รู้สึกหวาดกลัว เพราะอำเภอเกาะยาวก็มีมาตรการควบคุมกันมานานแล้ว พอเกิดเหตุการณ์พลาดขึ้นมา เมื่อมีขึ้นมาเราก็ไม่สามารถห้ามได้ เมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว เราต้องเข้มแข็งให้กำลังใจให้เพื่อนบ้าน ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่ ดำเนินชีวิตตามปกติดูแลดูแล ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องออกจากบ้าน ให้ความร่วมมือกับทางราชการ และช่วยสอดส่องดูแลในพื้นที่ และขอให้กำลังใจกับคนที่ติดเชื้อไปแล้วให้หายโดยเร็ว และให้คนกลุ่มเสี่ยงปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคตามที่ทางจังหวัดพังงาประกาศไว้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข