X

วิทยาลัยเกษตรพังงา เตรียมนำผลิตผลขายราคาถูกช่วยชาวบ้าน สู้โควิด-19 ทุกวันพฤหัส-ศุกร์

พังงา-วิทยาลัยเกษตรพังงา เตรียมนำผลิตผลขายราคาถูกช่วยชาวบ้าน สู้โควิด-19 ทุกวันพฤหัส-ศุกร์

วันที่ 8 เมษายน 2563 ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา  นายชัยพันธ์ กชกันพยันต์ รอง ผอ.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา นำผู้สื่อข่าวเข้าชมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของภาควิชาประมง ซึ่งมีการเพาะเลี้ยงปลาหลายชนิดทั้งปลาดุก ปลานิล ปลากะพงและกุ้งก้ามกราม จากนั้นเข้าชมฟาร์มไก่ไข่อารมณ์ดี และแปลงปลูกผัก ซึ่งจะทำการเก็บเกี่ยวผลผลิตออกจำหน่วยในราคาถูกช่วยเหลือชาวบ้านที่มีปัญหาเกี่ยวกับรายจ่ายอันเนื่องมาจากปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19    โดยจะนำออกจำหน่ายให้ประชาชน บริเวณริมถนนเพชรเกษมทางเข้าวิทยาลัยฯ ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีและวันศุกร์

นายชัยพันธ์ กชกันพยันต์  กล่าวว่า วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงาได้ทำโครงการจำหน่ายผลผลิตราคาถูก เช่น ผัก ไข่ไก่ ปลาดุก และข้าวโพด โดยไข่ไก่จะจำหน่ายในราคาหน้าฟาร์ม ซึ่งจะเป็นไข่ไก่ที่ทางวิทยาลัยฯ เลี้ยงเองส่วนหนึ่ง และจากเครือข่ายศิษย์เก่ามาจำหน่ายวันละ 100 แผง ซื้อได้คนละ 1 แผง ส่วนปลาดุก จะจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 35 บาท  3 กิโล 100 บาท จำกัดครอบครัวละไม่เกิน 3 กิโลกรัม และยังมีผักพื้นบ้านมาจำหน่ายด้วย นอกจากนี้ยังมีข้าวโพดพันธุ์ซูเปอร์สวิส จำหน่ายราคากิโลกรัมละ 30 บาท

ซึ่งจะเปิดจำหน่าวสัปดาห์ละ 2 วัน คือ วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 08.00 – 12.00 น. โดยจะจำหน่ายไปเรื่อย ๆ จนกว่าผลผลิตจะหมด แต่จะทำโครงการให้นักศึกษาฝึกงานที่ไม่สามารถไปฝึกงานในสถานประกอบการต่าง ๆ เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด ก็จะให้นักศึกษาทั้งผ่ายพืช สัตว์ ประมง สร้างผลิตผลทางการเกษตรเพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนในยามสู้ศึกกับโรคร้าย โควิด-19 กันต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข