X

แจกข้าวฟรี…ต้านภัยโควิด-19  คนพังงาไม่ทิ้งกันปันน้ำใจแจกข้าวกล่องช่วยชาวบ้านทุกเย็นวันอังคาร

พังงา-แจกข้าวฟรี…ต้านภัยโควิด-19  คนพังงาไม่ทิ้งกันปันน้ำใจแจกข้าวกล่องช่วยชาวบ้านทุกเย็นวันอังคาร

วันที่ 7 เมษายน 2563 ที่บริเวณด้านหน้าร้านเดอะ บาเลย์ ริมถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองพังงา มีการแจกข้าวกล่องกับน้ำดื่มฟรี ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19และผู้มีรายได้น้อย  โดยมีกลุ่มจิตอาสา “คนละไม้คนละมือ”ร่วมกันจัดเมนูผัดเครื่องแกงกุ้งราดข้าว จากฝีมือการปรุงของเชฟร้านเดอะบาเลย์ และร้านดวง 2 จำนวน 400 ห่อ พร้อมด้วยน้ำดื่ม 400 ขวด ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่จะต้องเข้าเข้ามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการเข้าคิว วัดอุณหภูมิ เดินผ่านจุดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนรับบัตรคิว พร้อมเว้นระยะห่างคนละกว่า 1 เมตร รับข้าวพร้อมน้ำและออกจากหน้าร้านนำกลับไปทานที่บ้าน ซึ่งได้ใช้เวลาแจกประมาณ 45 นาทีก็หมดลง และได้มอบข้าวห่อให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจตำบลถ้ำน้ำผุดและจุดตรวจเทศบาลเมืองพังงา พร้อมกับประกาศว่าจะมีการแจกข้าวกล่องทุกเย็นวันอังคารจนกว่าสถานการณ์การจะคลี่คลาย

นายธราดล ทองเชื่อม ตัวแทนกลุ่มคนละไม้คนละมือ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้จังหวัดพังงามีการประกาศมาตรการข้อห้ามต่างๆเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดเข้ามาในพื้นที่ ทำให้การทำธุรกิจและการประกอบอาชีพโดยเฉพาะด้านการบริการต้องประกาศปิดชั่วคราวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบต่อการว่างงานของแรงงานและคนหาเช้ากินค่ำพื้นที่ ทางตนเองและกลุ่มเพื่อนๆได้คิดกันว่าเราจะมีส่วนช่วยสังคมในช่วงภาวะวิกฤตินี้ได้อย่างไร และคิดว่าการทำข้าวกล่องและน้ำดื่มแจก น่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้บ้างไม่มากก็น้อย

โดยได้รับการสนับสนุนวัตถุดิบต่างๆจากเพื่อนๆและผู้มีจิตศรัทธา  ในส่วนของการแจกนั้นได้วางมาตรการตามประกาศของจังหวัดพังงาให้กับผู้ที่มารับข้าวกล่อง ซึ่งมีกติกาจะต้องสวมใส่หน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง และรับคนละกล่องเท่านั้น  ซึ่งผู้ที่มีความพร้อมที่จะร่วมสนับสนุนกิจกรรมนี้ สามารถติดต่อได้ที่ โทรศัพท์ 081-8912400

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข