X

อบจ.พังงาทำโรงพยาบาลสนามรับมือโควิด-19 วิวสวยสุดในประเทศไทย

พังงา-โรงพยาบาลสนามวิวสวยสุดในประเทศ อบจ.พังงาปรับปรุงโรงแรมริมทะเลเตรียมรับมือโควิด-19

วันที่ 6 เมษายน  2563 นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา เข้าสำรวจการปรับปรุงห้องพักในโรงแรมพังงา เบย์ รีสอร์ท ริมทะเลอ่าวพังงา บริเวณบ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา เพื่อเตรียมใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้เฝ้าสังเกตอาการที่ต้องคัดกรองหากเกิดกรณีฉุกเฉินจนเกินความสามารถของโรงพยาบาลในจังหวัด  เนื่องจากที่มีผู้ติดเชื้อในจังหวัดต่างๆเพิ่มมากขึ้นทุกวัน และเตรียใช้อาคารประชุมลีลาวดี เป็นที่พักชั่วคราวของผู้ที่มีปัญหาไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ รวมถึงผู้ที่ไม่เชื่อฟังไม่ยินยอมกักตัวเองอยู่กับบ้าน 14 วัน

นายบำรุง ปิยนามวาณิช  กล่าวว่า สำหรับโรงแรมพังงา เบย์ รีสอร์ท มีอายุมากกว่า 30 ปี น่าจะเป็นโรงพยาบาลสนามที่มีวิวสวยงามที่สุดในประเทศไทย เพราะทุกห้องจะซีวิว ชมทะเลทิวทัศน์ในอ่าวพังงาที่มีธรรมชาติสุดสวยงาม โดยเฉพาะพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า  โรงแรมนี้เป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ในอดีตนั้นถือเป็นโรงแรมหรูชื่อดัง อันดับ 1  ของจังหวัดพังงา แต่ปัจจุบันได้ปิดการให้บริการไปแล้ว ทำภายในตัวอาคารบางจุดเกิดการชำรุดบ้าง ต้องทำการปรับปรุงเพิ่มเติม แต่โดยรวมยังคงมีสภาพที่ดี  รวมไปถึงมีห้องประชุมขนาดใหญ่ สามารถรองรับกับสถานการณ์ได้ ซึ่งจะปรับปรุงให้เสร็จภายในอาทิตย์หน้านี้  โดยจะมีห้องในโรงแรมทั้งหมด 80 ห้อง และในห้องประชุมอีก 15 เตียง ซึ่งเป็นการเตรียมแผนไว้รองรับกับสถานการณ์เท่านั้น

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดพังงา ประจำวันที่ 6 เมษายน 2563 เวลา 15.00 น. ยังไม่พบผู้ป่วยยืนยัน พบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) รายใหม่จำนวน 3 ราย ทำให้มียอดสะสมรวม 83 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 80 ราย รอผลตรวจ 3 ราย ทำให้ยังรักษาพื้นที่สีขาวอยู่ได้จนถึงวันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข