X

เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในมัสยิดทุกหมู่บ้านและสถานที่สำคัญ สกัดต้านโควิด-19

พังงา-อบต.คลองเคียนเร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในมัสยิดทุกหมู่บ้านและสถานที่สำคัญ สกัดต้านโควิด-19

นายอุทิศ มัจฉาเวช นายก อบต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นำเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อคุณภาพสูง พร้อมทำความสะอาดภายในมัสยิดประจำหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่ ตำบลคลองเคียน รวม 8 มัสยิด โดยเฉพาะพรมที่ใช้นั่งทำละหมาด มีการทำความสะอาดเป็นพิเศษ รวมถึงจุดอาบน้ำละหมาด ทั้งอ่างน้ำ ก๊อกน้ํา ห้องน้ำ และอาคารมัสยิดโดยรอบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) พร้อมกับการออกมาตรการป้องกันโรคในส่วนของการทานอาหารร่วมกัน และหลีกเลี่ยงการจับมือ หรือสวมกอดกัน ตามคำสั่งของสำนักจุฬาราชมนตรี ที่ประกาศให้ทางมัสยิดทั่วประเทศ ร่วมกันป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19

นายอุทิศ มัจฉาเวช กล่าวว่า มัสยิดเป็นจุดเสี่ยงมากที่สุดของพี่น้องมุสลิม เพราะมัสยิดเป็นชุมชน มีการละหมาด 5 เวลา ทาง อบต.คลองเคียน จึงได้ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อคุณภาพสูงที่วงการแพทย์ใช้ให้กับทุกมัสยิดในตำบลคลองเคียน และดำเนินการพ่นในสำนักงาน อบต.คลองเคียน ศูนย์เด็กเล็กและศูนย์ อปพร. เพื่อเป็นการป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ในจังหวัดภูเก็ตที่เป็นบ้านพี่เมืองน้องของเรา มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน ในจังหวัดพังงาซึ่งยังไม่มีผู้ป่วย ได้มีการเตรียมความพร้อมของทุกหน่วยงานทั้งในระดับหมู่บ้านและระดับตำบล

เพราะถ้าเราสามารถจัดการในพื้นที่ได้แล้ว ในระดับจังหวัดก็จะไม่หนักในการบริหารจัดการ ในส่วนของหน้ากากผ้านั้นได้ดำเนินการแจกไปแล้ว 4 หมู่บ้านและจะแจกให้ครบหมดตามจำนวนประชากรทั้งตำบลรวมกว่า5,000 ชิ้น พร้อมทั้งนำเจลแอลกอฮอล์ วางไว้ในจุดเข้าออกให้ชาวบ้านได้ล้างมือในสถานที่สำคัญด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข